Tạm giữ 300 ‘thẻ đeo diệt virus corona’ nhập lậu

(PLVN) - Lực lượng quản lý thị trường Hà Nội vừa tạm giữ khoảng 300 “thẻ đeo diệt virus” không có hóa đơn chứng từ tại khu vực cổng chợ thuốc Hapulico.
Lực lượng chức năng tiến hành tạm giữ lô hàng.
Lực lượng chức năng tiến hành tạm giữ lô hàng.

Khoảng 17h ngày 19/2, Đội Cảnh sát kinh tế (Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội) phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 12 (Cục QLTT Hà Nội) kiểm tra một đối tượng có biểu hiện nghi vấn, đang chào bán hàng tại khu vực cổng chợ thuốc Hapulico.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện gần 300 sản phẩm được cho là “thẻ đeo diệt virus” do nước ngoài sản xuất, không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, không có kiểm định chất lượng.

Đây là loại thẻ được các đối tượng chào bán trên mạng xã hội, với công dụng phòng chống virus corona.

Chiếc thẻ được quảng cáo có tác dụng "diệt virus corona". Ảnh: Kiều Oanh
Chiếc thẻ được quảng cáo có tác dụng "diệt virus corona". Ảnh: Kiều Oanh

Cơ quan công an ban đầu xác định chủ lô hàng là Phạm Tiến Mạnh (sinh năm 1997, quê Thái Nguyên). Người này khai nhập lậu số “thẻ chống virus” từ nước ngoài và rao bán trên mạng xã hội với giá 200.000-300.000 đồng/sản phẩm.

Như baophapluat.vn đã thông tin, thời gian qua, trên mạng xã hội có nhiều người chào bán “thẻ diệt virus” với công dụng khi đeo thẻ là làm sạch không khí xung quanh, ngăn chặn vi khuẩn, virus có hại như virus corona, và không ít gia đình đã bỏ tiền ra mua với hy vọng tìm kiếm sự an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Đọc thêm