Tân trang 'cô bé' bằng thuốc: Tiền mất, tật mang

(PLVN) - Hiện chưa có bất cứ loại thuốc nào làm se khít “vùng kín” được Bộ Y tế cho phép lưu hành sử dụng. Việc tự ý sử dụng những loại thuốc này được rao bán trên mạng xã hội có thể gây ra những hậu quả không mong muốn như khô, dị ứng, viêm nhiễm vùng kín hay thậm chí bị… teo đi.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Viêm nhiễm vì dùng thuốc làm đẹp “vùng kín”

Ở độ tuổi 40, chị M. (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã có hai đứa con, bắt đầu công cuộc làm đẹp “cô bé”. Lý giải về điều này, chị cho biết, sợ chồng “không thỏa mãn” mỗi lần “yêu” vì “cô bé” của chị rơi vào tình cảnh “đuôi chuột ngoáy lọ mỡ”. Dần dần chị M. trở nên “ngại” yêu và kiếm cớ để trốn chồng.

Chuyện thầm kín nên chị cũng không nói với ai. Tình cờ vào một diễn đàn tâm sự hội chị em, chị M. đọc được bài chia sẻ về loại thuốc có tác dụng đúng với nhu cầu của chị “làm hồng, se khít ” “cô bé”, chị như “chết đuối vớ phải cọc”.

Qua quá trình tự tìm hiểu, chị nhận thấy loại thuốc này nhận được nhiều phản hồi tích cực. Đặc biệt là “hiệu quả ngay sau ít phút sử dụng lần đầu tiên” với thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên. Chị M. liền quyết định chi 390.000 đồng cho lọ 12 viên với hy vọng có thể cứu vãn được hạnh phúc của chính mình. Thế nhưng, kết quả lại ngược lại với mong muốn của chị .

Sau khi dùng được 7 viên, chị M. đành phải bỏ dở, cực hơn chị còn phải cầu cứu bác sĩ. Chị kể, khi dùng những viên đầu tiên sau khi đặt vào trong âm đạo thì cũng “cảm nhận khít hơn”. Nhưng dùng thêm vài viên nữa thì mỗi lần lâm trận tôi lại đau rát không chịu được. Không chỉ khô, vùng ấy còn trở nên ngứa ngáy không chịu nổi.

“Khốn khổ thân tôi, bác sĩ nói bị viêm âm đạo do dùng thuốc không rõ nguồn gốc”, chị M. cười như mếu.

Nhiều chị em cảm thấy tự ti, mất dần cảm giác khi gần gũi với chồng và mong muốn tìm giải pháp giúp se khít “cô bé”, làm sáng, mịn vùng da nhạy cảm, khi họ bước vào giai đoạn sinh sản hoặc tiền mãn kinh, hoặc hoạt động quan hệ tình dục quá mức. Nắm bắt được nhu cầu của chị em, các loại thuốc viên, gel giúp làm se khít, thu nhỏ, làm đẹp “cô bé” được rao bán tràn lan trên các trang mạng xã hội.

 

Loạn thị trường thuốc “thu nhỏ” âm đạo

Trên các trang mạng chuyên về tình dục có giới thiệu rất nhiều loại thuốc làm se khít âm đạo với các dạng như: thuốc xịt, gel bôi và thuốc đặt. Cùng với đó là những lời quảng cáo có cánh như: Thuốc có tác dụng làm co thắt các cơ, tăng lượng máu lưu thông đến âm đạo và giúp cho âm đạo se khít như lúc còn “zin”, giúp chị em bị “khô hạn” lấy lại tự tin…

Các loại thuốc này được quảng cáo rầm rộ với đủ kiểu, đủ giá, thuốc có hiệu quả tức thì, chỉ cần sử dụng 5 - 15 phút trước quan hệ sẽ làm se khít, săn chắc “cô bé” như khi còn con gái. Không những thế, nhiều sản phẩm còn được giới thiệu làm tăng khoái cảm, hồng âm đạo, không kích ứng, không dị ứng... 

Giá bán của các thuốc này cũng đa dạng dao động từ 300.000 đồng đến hơn 2 triệu đồng. Nguồn gốc của thuốc chủ yếu là từ Trung Quốc và được giới thiệu là nhập từ Hàn Quốc, Thái Lan, Anh, Mỹ,… và tất nhiên các loại thuốc này cũng không có nhãn mác rõ ràng. 

Không chỉ vậy, các loại thuốc này tuyệt đối không xuất hiện tại các nhà thuốc, chỉ được rao bán trên mạng, bằng tài khoản bán hàng online, hay các trang trang hoặc nhóm và chính các cửa hàng có rao bán thuốc cũng không bán công khai, chỉ khi khách hàng hỏi đến mới mang ra ngoài và quảng cáo với khách hàng. 

Theo một trang bán hàng online, viên se khít “vùng kín” xuất xứ từ Hàn, nhưng được chiết xuất 100% thiên nhiên từ Đông y Việt Nam. Chỉ cần dùng một liệu trình là “vùng kín” đã khít hơn cả hồi con gái. Đây là sản phẩm không thể thiếu cho chị em sau sinh. Với giá 160.000 đồng cho 1 vỉ có 3 tép, sử dụng một liệu trình đảm bảo se khít “vùng kín”. 

Bên cạnh thuốc thì gel làm se khít “vùng kín” cũng được quảng cáo rầm rộ. Theo lời quảng cáo của những người bán hàng này, gel làm se khít “vùng kín” được làm hoàn toàn từ thảo dược, có hiệu quả tức thì, chỉ cần sử dụng 5-10 phút trước khi “yêu” với lộ trình 3-10 ngày. Bên cạnh đó, những sản phẩm này còn được quảng cáo không chỉ giúp làm hẹp “vùng kín”, làm hồng “vùng kín” mà còn chữa khỏi các bệnh viêm nhiễm. Giá cả dao động với nhiều mức khác nhau, từ 150.000 – 300.000 đồng.

Nguy hiểm hơn là rất nhiều chị em lại tin tưởng những lời quảng cáo vô căn cứ đó, họ lầm tưởng rằng chỉ cần dùng thuốc thì âm đạo sẽ được cải thiện ngay tức thì.

Không tem nhãn, không hóa đơn rõ ràng, không ai biết thành phần của các loại thuốc này là gì. Đa phần trên các trang website chỉ giới thiệu chung chung như: Được chiết xuất với các thành phần 100% từ thảo dược nên cực kỳ an toàn và mang lại hiệu quả, đảm bảo các chị em phụ nữ sẽ yêu ngay bé này sau lần sử dụng đầu tiên; chiết xuất từ hồng lam hoa, đào tươi, hà thủ ô, tinh dầu hoa hồng tươi, tinh dầu lá kim thảo, kim ngân hoa, cây ngải cứu, rễ cây dâu tằm núi, bạc hà, cây nhung tuyết, tinh chất mầm đậu nành… 

Mặt hàng thuốc se khít “vùng kín” được bán tràn lan trên mạng xã hội, với nguồn gốc, xuất xứ mập mờ
Mặt hàng  thuốc se khít “vùng kín” được bán tràn lan trên mạng xã hội, với nguồn gốc, xuất xứ mập mờ 

“Cô bé” có thể “hỏng” vì thuốc se khít 

Những thuốc có tác dụng tân trang “vùng kín” đều là hàng trôi nổi, không được nhập chính ngạch, không được cấp phép nhập khẩu, hầu hết là sản phẩm chưa được kiểm định về chất lượng, không nguồn gốc rõ ràng và không có trong danh mục các loại thuốc dùng cho sản phụ khoa. Do vậy, công dụng của các loại thuốc này thế nào đều chưa qua kiểm nghiệm về thực tế.

Trao đổi với PV, một bác sĩ sản khoa cho biết: “Những lời quảng cáo về các loại thuốc làm se khít “vùng kín” đều là… hoang đường, vô căn cứ, bởi lẽ, hiện nay không có loại thuốc nào có thể làm thu hẹp được âm đạo. Chưa kể đến việc, không rõ các thành phần hóa học bên trong các loại thuốc đó bao gồm những chất gì, có thực sự an toàn với người dùng hay không, nhất là đối với vùng cực kỳ nhạy cảm trên cơ thể chị em phụ nữ”.

Một số người khi đặt thuốc bên trong hoặc bôi gel bên ngoài âm đạo sẽ có cảm giác âm đạo khít hơn. Tuy nhiên, đó chỉ là cảm giác “đánh lừa” của thuốc tại thời điểm đó. Còn về lâu dài, việc lạm dụng các loại hóa chất này sẽ khiến chị em có thể bị khô, dị ứng, viêm nhiễm vùng kín hay thậm chí bị… teo đi vì nhiễm các hóa chất độc hại, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Thói quen xịt thơm “vùng kín” còn có nguy cơ làm mất cân bằng trong môi trường âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại phát triển, dẫn đến các chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, khi gặp trục trặc về chuyện chăn gối, tốt nhất các cặp vợ chồng nên trực tiếp đến gặp bác sĩ để được tư vấn. Không nên tự ý dùng các loại thuốc, xịt, gel bôi khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ, tránh gây hại cho sức khỏe. Nếu chị em có nhu cầu, có thể phẫu thuật thẩm mỹ thu hẹp âm đạo hoặc tập các bài tập làm săn chắc cho vùng “tam giác vàng”.

Thông tin đến báo chí, Thạc sĩ, bác sĩ  Đồng Thu Trang, khoa A2, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội khẳng định, các sản phẩm này hầu như không được cấp phép. Đặc biệt những loại thuốc được quảng cáo là gia truyền, thảo dược rất khó kiểm định về chất lượng, nguồn gốc. Việc sử dụng bừa bãi sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Bác sĩ Trang cũng nói thêm: “Không có loại thuốc nào có tác dụng đa năng như các sản phẩm được quảng cáo trên. Một số thuốc được cấp phép của Bộ Y tế chỉ có thể có một trong các tác dụng này mà thôi. Như vậy, người bán đã quá thổi phồng về chất lượng, đánh lừa người mua”.

Bởi “trong y văn, chưa có bài báo khoa học chứng minh những thuốc này có thể làm se khít “cô bé” được”, theo một chuyên gia da liễu.

Các chuyên gia khác cũng lo ngại một số loại thuốc có chứa các hormone có tác dụng thu nhỏ tức thời khiến người mua tin dùng nhưng về lâu dài, chúng nhất định sẽ gây nguy hiểm cho người dùng. Trong đó, trường hợp nhẹ là bị viêm nhiễm phụ khoa, nặng có thể bị ung thư bởi chúng có thể gây biến đổi tế bào trong cơ thể.

Lời khuyên của thầy thuốc

Việc làm co khít âm đạo không đơn giản, không thể chỉ cần dùng thuốc là âm đạo có thể se khít lại được. Muốn cải thiện thì đòi hỏi phải có các biện pháp can thiệp như: phẫu thuật ở các bệnh viện chuyên khoa uy tín, tập luyện kết hợp với chế độ ăn uống… Tuyệt đối không có chuyện dùng thuốc để mong đạt được mong muốn.

Những chị em muốn cải thiện độ đàn hồi của âm đạo, phương pháp đơn giản và an toàn nhất đó là thực hiện bài tập kegel, giúp cho cơ mu - cụt săn chắc nhằm khắc phục tình trạng lỏng lẻo âm đạo do sinh đẻ gây ra. Phương pháp này tuy cần thời gian kiên trì nhưng không có tác dụng phụ và đạt được kết quả lâu dài.

Đọc thêm