Tất cả các bệnh nhân COVID-19 nặng tại Việt Nam đã được chữa khỏi

(PLVN) - PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó trưởng Tiểu ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, cho biết đến sáng 21/5, tất cả các bệnh nhân COVID-19 nặng tại Việt Nam đã được chữa khỏi, chưa có trường hợp nào tử vong.
PGS.TS Lương Ngọc Khuê. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
PGS.TS Lương Ngọc Khuê. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, bệnh nhân COVID-19 ở Việt Nam được điều trị ngay tại y tế tuyến cơ sở, từ trạm y tế, bệnh viện huyện, bệnh viện tỉnh đến bệnh viện Trung ương theo phân tuyến đều trị.

Dù điều trị ở đâu đều tuân theo phác đồ điều trị liên tục được cập nhật mới nhất (Việt Nam đã 3 lần cập nhật phác đồ điều trị) và luôn có sự đóng góp chất xám của các chuyên gia đầu ngành tới từng ca bệnh, nhất là ca bệnh nặng bằng hệ thống hội chẩn trực tuyến.

Như ca mắc COVID-19 là nam phi công người Anh, ngày nào bệnh nhân cũng được hội chẩn, tìm ra phương pháp điều trị, loại thuốc tốt nhất giúp bệnh nhân dần bình phục.  Hiện ngoài phương án ghép phổi, một phương án khác đang được tính đến, đó là chuyển bệnh nhân về Anh vì hiện bệnh nhân đã khỏi COVID-19.

Cũng theo tin từ Tiểu ban Điều trị, chiều 21/5 có thêm 2 bệnh nhân COVID-19 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được công bố khỏi bệnh. Như vậy tính đến chiều 21/5, Việt Nam đã có 266/324 bệnh nhân mắc COVID-19 được chữa khỏi./.

Đọc thêm