Tết Bính Thân: Xu hướng chọn quà vì sức khỏe

(PLO) - Khi bánh kẹo không còn được ưa chuộng, trái cây tiềm ẩn nguy cơ ngậm hóa chất,.. người tiêu dùng đang hướng đến các sản phẩm bảo vệ sức khỏe để làm quà biếu Tết.
Tết Bính Thân: Xu hướng chọn quà vì sức khỏe
Quay về xu hướng tốt – sạch – “chất”
Đến hẹn lại lên, những giỏ quà Xuân với nhiều mức giá thượng vàng hạ cám đã nô nức lên kệ hàng và lũ lượt đến tay người nhận. Danh mục như mọi năm vẫn là rượu, bia, trà, bánh mứt, hoa quả, nước giải khát… Nếu chỉ có thế thì Xuân này vẫn như hẳn mấy Xuân qua, đều đặn quay vòng, nhàm chán và khá đơn điệu. 

Chưa kể nhiều sạp hàng vì hám lợi đã trà trộn thực phẩm “bẩn”, kém chất lượng vào giỏ quà Tết khiến người mua và người nhận quà "tiền mất tật mang". 

Theo ghi nhận tết năm nay, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân… đã tích cực săn lùng những loại quà xuân độc đáo như: Nhân sâm tươi, Nấm linh chi, Nhung hươu, tổ yến… để làm quà biếu người thân, đối tác, khách hàng, …

Và gợi ý thêm một món mới nhất chính là Đông trùng hạ thảo tươi, một trong những dược thảo quý và độc đáo đã được một vài đơn vị kịp nuôi trồng thành công tại Việt Nam trong những năm gần đây. 
Đông trùng hạ thảo tươi – quà Tết nhiều ý nghĩa  
Một trong những loại đông trùng hạ thảo tươi sạch được nuôi cấy trong môi trường hoàn toàn tự nhiên
Tương truyền đông trùng hạ thảo tươi được xem là một loại thần dược trong bách khoa Y học cổ khu vực Trung Hoa và Y học lãnh địa Tây Tạng, là một món quà quý hiếm mà tạo hóa ban tặng cho con người.
Một trong những loại đông trùng hạ thảo tươi sạch được nuôi cấy trong môi trường hoàn toàn tự nhiên
 Một trong những loại đông trùng hạ thảo tươi sạch được nuôi cấy trong môi trường hoàn toàn tự nhiên
Ngày nay, trong khi chúng ta cứ loay hoay đi kiếm tìm những phương thuốc quý trên thế giới với những cái giá “cắt cổ” thì sự xuất hiện của loại thảo dược quý này ngay trên lãnh địa Việt Nam đã làm thỏa mãn nhu cầu cải thiện sức đề kháng, phòng chống các loại bệnh tật hay phục vụ cho nhu cầu làm đẹp. 
Công nghệ nuôi cấy loại thảo dược quý hiếm này hiện nay thông thường sử dụng ba phương pháp:
Nuôi trên môi trường dịch lỏng để thu sinh khối hệ sợi
Nuôi trên môi trường bán rắn: gạo lứt, nhộng tằm…
Nuôi trực tiếp trên ký chủ Nhộng Tằm hoặc ấu trùng Ve Sầu…
Qua nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới, dược thảo này có rất nhiều tác dụng đối với hệ thống tuần hoàn tim, não, hệ hô hấp ... Cụ thể:
Đối với hệ thống tuần hoàn, dược thảo này có tác dụng làm giãn mạch máu, tăng lưu lượng tuần hoàn não, giúp ổn định nhịp tim, điều chỉnh lipid máu, giảm cholesterol và lipoprotein, hạn chế quá trình tiến triển của tình trạng xơ vữa động mạch đồng thời tái tạo hồng cầu và giúp an thần, cải thiện bệnh mất ngủ và đặc biệt hỗ trợ điều trị bệnh cao huyết áp rất hiệu quả mà không để lại tác dụng phụ về sau.
Đối với hệ hô hấp, đây là bài thuốc quý trong việc tăng cường dịch tiết trong khí quản và trừ đờm, hỗ trợ điều trị hen suyễn.
Đối với hệ thống nội tiết, có tác dụng giúp tăng cường chức năng vỏ thượng thận và tăng tổng hợp các hormon của tuyến này, chống suy thận và phục hồi tế bào thận bị thương tổn. Đặc biệt đối với phái nữ, đây được coi là tuyệt chiêu làm đẹp từ bên trong, giúp cân bằng nội tiết, chống lão hóa da, giảm nám, … Ngoài ra, dược thảo này còn giúp bồi bổ sức khỏe một cách toàn diện, tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ điều trị những bệnh mãn tính như: gout, viêm gan B, HIV…
Chọn & dùng đông trùng hạ thảo tươi như thế nào là tốt nhất?
Bởi là một trong những loại thực phẩm quý, có giá trị dinh dưỡng và hỗ trợ sức khỏe cao, đông trùng hạ thảo tươi rất dễ bị làm giả, làm nhái, đặc biệt là cả dịp lễ tết. 
Anh Trần Huy Khoa, người nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo tươi trên Yến sào, dịch chiết trái cây tại Việt Nam
Anh Trần Huy Khoa, người nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo tươi trên Yến sào, dịch chiết trái cây tại Việt Nam 
Đại diện cho một trong những người sau nhiều ngày tâm huyết nuôi cấy thành công đông trùng hạ thảo tươi, dược sĩ Trần Huy Khoa chia sẻ bí quyết lựa chọn sản phẩm sạch, tốt & các thức bảo quản dùng suốt Tết: “Tươi và sạch là 2 tiêu chí hàng đầu của Đông trùng hạ thảo. Việc bảo quản cũng vô cùng đơn giản và dễ dàng. Nếu đã lấy ra khỏi lọ thủy tinh, bạn chỉ cần gói bọc kín và bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh (mỗi lần lấy ra dùng sau đó bọc kín lại) tiếp tục bỏ vào ngăn đá thì có thể bảo quản được đến 2 tháng. Nếu giữ nguyên trong lọ thủy tinh, bạn chỉ cần để ở ngăn mát tủ lạnh là được”. Và pha chế đơn giản như: hãm trà, ngâm rượu trắng, nấu cháo…". 
Ngoài ra, anh Khoa còn cho biết thêm: “Loại tốt nhất chính là loại có hàm lượng hoạt chất Cordycepin (30mg/g) cao nhất so với các loại khác. Người dùng cần biết rằng đông trùng hạ thảo được sấy khô ở nhiệt độ cao sẽ dễ giảm hoặc mất đi những hoạt chất quý như: Cordycepin và Adenosin”, vì thế cần chọn những loại mà nhà sản xuất cam kết có thể giữ được những hoạt chất quý này khi ra ngoài môi trường bình thường". 
Theo đó, với những tinh hoa dưỡng chất hỗ trợ sức khỏe và giá trị kinh tế khác biệt, đây có thể ghi nhận là món quà Tết lý tưởng để nâng cao sức khỏe cho mọi lứa tuổi mà vẫn độc đáo vị Xuân vui./.

Đọc thêm