Thai phụ thoát "cửa tử" sau 1 giờ phẫu thuật

(PLVN) - Ngày 18/3, thông tin từ Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ cho biết, Bệnh viện vừa cấp cứu một trường hợp thai ngoài tử cung đoạn kẽ vỡ trong tình trạng sốc mất máu nguy kịch

Bệnh nhân N.T.T.L (20 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) nhập viện trong tình trạng choáng, da niêm mạc nhợt nhạt, tiếp xúc kém, mạch nhanh, huyết áp thấp, đau bụng nhiều và ra huyết âm đạo.

Bác sĩ thăm khám sức khỏe cho người bệnh
 Bác sĩ thăm khám sức khỏe cho người bệnh

Sau khi tiếp nhận, thăm khám, siêu âm tại giường và thực hiện khẩn xét nghiệm, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị thai ngoài tử cung vỡ dẫn đến tình trạng mất máu cấp, tiên lượng rất nặng. Ngay lập tức, báo động đỏ cấp cứu nội viện được kích hoạt, bệnh nhân được chuyển thẳng phòng mổ dưới sự phối hợp khẩn trương của các chuyên khoa sản - gây mê hồi sức - huyết học truyền máu.

Ca phẫu thuật thành công cứu người bệnh thoát sốc sau gần 1 giờ. Hiện sức khỏe người bệnh ổn định. BS.CKII. Nguyễn Hà Ngọc Uyên – Trưởng khoa Cấp cứu cho biết, thai ngoài tử cung đoạn kẽ rất hiếm gặp với tỷ lệ khoảng 2-4% thai nghén. Thai ngoài tử đoạn kẽ là nơi được mạch máu nuôi rất nhiều nên khi thai ở vị trí này vỡ, dễ xuất huyết ồ ạt, mất máu nhiều và nhanh. Người bệnh có nguy cơ tử vong vì mất máu diễn ra đột ngột trong thời gian ngắn nếu không được phát hiện sớm, không được điều trị cấp cứu và can thiệp kịp thời.

Đọc thêm