Thẩm mỹ viện quốc tế Queen Korea: Bất chấp dư luận vẫn ngang nhiên quảng cáo những dịch vụ vượt phép

(PLO) -Mặc dù, chỉ được cấp phép để thực hiện một số dịch vụ làm đẹp thông thường không xâm lấn, không chảy máu. Thế nhưng Thẩm mỹ viện quốc tế Queen Korea lại quảng cáo thực hiện các dịch vụ phẫu thuật nâng mũi, tiêm filler, nhấn mí...ngay tại cơ sở của mình, cũng như mượn danh một số bác sĩ tại bệnh viện 108 để lấy lòng tin cho khách hàng.
Thẩm mỹ viện quốc tế Queen Korea: Bất chấp dư luận vẫn ngang nhiên quảng cáo những dịch vụ vượt phép

Lấy danh bác sỹ viện 108 để quảng cáo !

Nắm bắt xu thế làm đẹp đang được chị em quan tâm, khoảng 3 tháng trở lại đây, trên các fanpage về dịch vụ làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ cơ sở thẩm mỹ Queen Korea tại số 47 Võ Văn Dũng Phường Ô Chợ Dừa được nhiều chị em quan tâm với các dịch vụ làm đẹp cơ thể bằng phương pháp xâm lấn. Bằng phương thức quảng cáo  ưu đãi về giá thành và khẳng định việc thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ sẽ được thực hiện bởi các bác sỹ bệnh viện 108 đã khiến không ít khách hàng nhầm tưởng về khả năng của Queen Korea.

Các quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ của cơ sở này luôn gắn mác bác sỹ “viện 108” thực hiện.

Các quảng cáo phẫu thuật thẩm mỹ của cơ sở này luôn gắn mác bác sỹ “viện 108” thực hiện.

Vào vai khách hàng cần nâng mũi, phóng viên (PV) đã liên hệ trên fanpage của Thẩm mỹ viện Queen Korea là Thẩm Mỹ Quốc Tế Queen Korea, sau khi để lại thông tin của mình trên fanpage này ngay lập tức nhân viên của cơ sở này gọi điện tư vấn, mời chào và quảng cáo các dịch vụ cơ sở này đang triển khai.

Sau khi đặt lịch tư vấn với nhân viên thẩm mỹ viện, ngày 29/11 PV tới cơ sở  tại số 47 Võ Văn Dũng để được tư vấn trực tiếp về dịch vụ nâng mũi. Khi bước vào cơ sở thẩm mỹ này, PV được nhân viên đón tiếp niềm nở và được tư vấn về dáng Sline hiện nay đang rất được nhiều chị em lựa chọn.

Tại buổi tư vấn, nhân viên này cho PV xem hình ảnh của một số khách hàng đã từng thực hiện nâng mũi tại đây. Đồng thời, người này còn đưa ra một gói sụn nâng mũi và một hộp sụn bọc đầu mũi SureDerm, giới thiệu là được nhập chính hãng từ Hàn Quốc.

Nhân viên của cơ sở này cho biết: “ Bên mình đang có chương trình khuyến mãi, có giá 7 triệu đồng đối với một liệu trình nâng mũi. Còn đối với thời điểm không khuyến mãi là 14 triệu, nếu có điều kiện hơn bạn chỉ cần bọc đầu mũi SureDerm là ổn”. Khi được hỏi về địa điểm phẫu thuật, nhân viên này cho biết sẽ được thực hiện tại đây, trong phòng phẫu thuật trên tầng ba và cũng không quên quảng cáo  phòng này đạt chuẩn y tế.

Nhận thấy khách hàng của mình vẫn còn băn khoăn chưa chịu “xuống tiền” để làm đẹp, ngay lập tức nhân viên này khẳng định một cách chắc nịch để tăng độ tin cậy: “ Ca phẫu thuật sẽ do bác sĩ 108 làm, dựa vào dáng mũi của bạn bên mình sẽ “book” bác sĩ phù hợp cho khách hàng. Trước khi làm, y tá sẽ thử phản ứng cơ thể bạn với thuốc tê, đo huyết áp...chuẩn bị sức khỏe ổn định rồi mới tiến hành phẫu thuật, sau đó bác sĩ sẽ kê thuốc để bạn sử dụng trong một tuần”.

Với việc quảng cáo rầm rộ, cơ sở khang trang, kèm theo những lời tư vấn "có cánh”, việc phẫu thuật sẽ do bác sĩ 108 nên rất nhiều khách hàng đã bị “mê hoặc”.

Ngoài ra, người này còn giới thiệu cho PV về một số dịch vụ làm đẹp như tiêm botox, tiêm filler... Khi đề cập tới giấy phép kinh doanh của cơ sở  thẩm mỹ này, tư vấn viên khẳng định: “ Bên mình rất đông khách và phải có giấy phép hoạt động mới quảng cáo rầm rộ như vậy”.

Chỉ là cơ sở Spa

Trả lời báo Pháp Luật Việt Nam, Bà Trần Thị Bích Thái, Phó Chủ Tịch phường Ô Chợ Dừa cho biết: “ Cở sở này có giấy phép kinh doanh số 01E8026517, được cấp bởi Phòng Tài chính - Kế hoạch Quận Đống Đa ngày 6/9/2018. Nhưng chỉ được thực hiện những dịch vụ làm đẹp chăm sóc da, không phẫu thuật, không gây chảy máu”.

Cơ sở chỉ được thực hiện những dịch vụ làm đẹp chăm sóc da, không phẫu thuật, không gây chảy máu
Cơ sở chỉ được thực hiện những dịch vụ làm đẹp chăm sóc da, không phẫu thuật, không gây chảy máu

Bà Thái cũng cho biết: “Khi đơn vị này hoạt động trên địa bàn cũng không thông báo với phường. Nắm bắt trên địa bàn có cơ sở kinh doanh Phường đã chủ động kiểm tra, giám sát. Tại thời điểm phường tổ chức kiểm tra trung tuần tháng 11, cơ sở này không có hoạt động gì sai phạm. Sắp tới  UBND phường sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra giám sát hoạt động của cơ sở nếu phát hiện thấy những vi phạm sẽ có những biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.”

 Vị Phó chủ tịch này cũng xác nhận mới đây đã có một phụ nữ tên T đưa đơn thư đến UBND Phường Ô Chợ Dừa, phản ánh thẩm mỹ viện quốc tế Queen Korea nhấn mí cho người này bị hỏng.

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc, PV đã tới cơ sở để đặt lịch làm việc, vì chủ cơ sở và quản lý không có mặt tại đây, nên nhân viên đã cho PV số điện thoại của quản lý thẩm mỹ viện quốc tế Queen Korea. Trao đổi qua số điện thoại 09696161xx, người này cho biết: “Bên anh chỉ kết nối các đơn vị, chứ không làm những dịch vụ này. Còn các bạn kỹ thuật viên tư vấn như vậy là để thuyết phục khách hàng thôi”.

Trước lời đề nghị phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí, PV hoàn toàn bất ngờ trước câu trả lời của vị quản lý cơ sở. Vị quản lý này tuyên bố việc phóng viên tác nghiệp bằng giấy giới thiệu không đủ căn cứ để làm việc với lý do giấy giới thiệu có thể in giả. Vị này nhấn mạnh: “ Em nhắn cho anh số của Tổng biên tập đây để anh xem, anh check thông tin của em có chính xác có phải làm việc ở đấy không.  Chứ vài cái giấy giới thiệu của em thì anh ra ngoài đi in là được, dăm ba cái tờ giấy của em anh đầy. Còn em không làm việc được với anh bằng cái tờ giấy đó đâu, phải trực tiếp Tổng Biên Tập gọi điện tới và khẳng định em là người ủy quyền thì anh mới làm việc. Còn em không có quyền hỏi anh và anh cũng không có nghĩa vụ trả lời em bất kỳ thông tin gì”

Trước lý do từ chối làm việc và yêu cầu vô lý của quản lý cơ sở này, PV đã giải thích rõ quy định của pháp luật về hoạt động báo chí, thế nhưng vị quản lý này vẫn cố tình né tránh, từ chối hợp tác.

Trước việc cơ sở này hoạt động có những dấu hiệu vi phạm luật quảng cáo trong một thời gian dài. Cũng như đã từng có phản ánh, tố cáo của người dân gửi đến chính quyền sở tại về sai phạm trong hoạt động của Thẩm mỹ viện quốc tế Queen Korea, thế nhưng phía chính quyền đến nay vẫn chưa giải quyết triệt để.

Để đảm bảo quyền lợi, sức khỏe thậm chí là tính mạng của khách hàng của cơ sở này báo Pháp Luật Việt Nam kính đề nghị các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc để làm rõ thông tin này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về việc.