Thanh Hoá chuyển ca Covid - 19 mới vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa Lương Ngọc Trương cho biết, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 1 ca mắc COVID-19. Bệnh nhân số 3091 và đã được chuyển điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chiều ngày 6-5.
Thanh Hoá chuyển ca Covid - 19 mới vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Cụ thể, bệnh nhân là Ng.B.Th., sinh năm 1979 (ở phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), làm việc tại Công ty CP khoáng sản Trung Bắc Á, tổ 1, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái. Trước đó, bệnh nhân tiếp xúc với 5 chuyên gia Trung Quốc của Công ty Trung Bắc Á (5 chuyên gia này sau khi hoàn thành cách ly tập trung tại khách sạn Như Nguyệt 2 tỉnh Yên Bái đã di chuyển qua nhiều nơi tại Yên Bái, Lai Châu và Vĩnh Phúc), khi trở về Trung Quốc, 1 chuyên gia đã có xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.

1h ngày 29/4, anh Ng.B.Th về đến nhà tại số 102-N10 Đông Phát, phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa, 13h30 ngày 1/5, ra trạm y tế khai báo và được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngày 1/5, kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Bệnh viện Phổi xét nghiệm lần 2 ngày ngày 6/5 dương tính với SARS-CoV-2; CDC đã lấy mẫu ngoại kiểm, tối 6/5 kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện tại, vợ và 2 con của bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm lần 1, âm tính. Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1) đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. CDC Thanh Hóa đã truy vết các trường hợp F2 và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Ngay trong tối 6/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã ban hành công điện khẩn số 02 về phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.