Thanh tra Y tế vào cuộc vụ cháu bé chết bất thường ở BV Trẻ em Hải Phòng

(PLO) - Gần 2 tháng sau cái chết bất thường của cháu bé ở BV Trẻ em Hải Phòng, Sở Y tế Hải Phòng cho biết thanh tra Y tế đang vào cuộc làm rõ sự việc.
Cháu Nguyễn Lê Hải Phong lúc còn khỏe mạnh.
Cháu Nguyễn Lê Hải Phong lúc còn khỏe mạnh.
Ngày 06/11, bà Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết: Thanh tra Y tế đang vào cuộc để xác minh, làm rõ vụ việc cháu bé tử vong bất thường sau một ngày nhập viện. 
Trước đó, như PLVN đã đưa tin, ngày 26/09/2015, cháu Nguyễn Lê Hải Phong (SN 2014, HKTT tại Phường Cầu Đất, Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) nhập viện Trẻ em Hải Phòng với triệu chứng sốt cao và tiêu chảy. 
Sau khi lấy máu để làm xét nghiệm, cháu Phong được chuyển đến phòng bệnh nhân Khoa Tiêu hoá để theo dõi. Cứ 4 tiếng 1 lần, cháu được chỉ định uống thuốc hạ sốt và Oresol. 
“Sang ngày 27/9, cháu vẫn sốt, tiêu chảy, không ngủ được. Theo đề nghị khẩn thiết của gia đình, các bác sỹ mới bắt đầu truyền cho Phong một chai dung dịch màu trắng. Khoảng 10 phút sau, cháu có hiện tượng thở gấp và tay chân co lại. Các bác sỹ ngừng truyền cho cháu. 
Thấy tình trạng của bệnh nhân không được cải thiện, gia đình nhất quyết sinh được chuyển viện tự nguyện. Trong lúc chờ xe cấp cứu 115, bệnh nhi lên cơ co giật, cắn chảy máu lưỡi. 
Sau khoảng 30 phút cấp cứu, các bác sỹ chuyển bệnh nhân đến phòng Hồi sức cấp cứu. Lúc này Phong đã rơi vào tình trạng hôn mê. 
Theo gia đình bệnh nhân, các bác sỹ ở Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng khẳng định cháu có đủ sức khỏe để chuyển tuyến, nên gia đình tiếp tục chuyển cháu đi Hà Nội. Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, dù được hơn 10 y - bác sỹ cấp cứu, nhưng cháu đã không qua khỏi. Các bác sỹ cũng cho biết, tim cháu đã ngừng đập trước khi đến bệnh viện. 
Anh Hiệp (bố nạn nhân) trình bày vụ việc với báo PLVN
Anh Hiệp (bố nạn nhân) trình bày vụ việc với báo PLVN
Bố nạn nhân khẳng định: “Quy trình chăm sóc, chữa trị bệnh nhân của các y, bác sỹ của Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng là “có vấn đề”. Họ đã lấy máu của con tôi để xét nghiệm, nhưng sau hơn 1 ngày, gia đình không nhận được thông báo về kết quả xét nghiệm. 
Con tôi được yêu cầu chụp X- Quang nhưng không có nhân viên hướng dẫn cụ thể quy trình. Đến thời điểm con tôi được chuyển tuyến, giấy chụp X-Quang vẫn “án binh bất động”. 
“Hơn nữa, trong hồ sơ chuyển tuyến, con trai tôi lại được chẩn đoán hoàn toàn khác với sự thật: “Sốt 38,5 độ, tiêu chảy chưa mất nước”.” – Anh Hiệp bức xúc nói. 
Ngày 06/11, Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã chính thức lên tiếng. Phía Bệnh viện cho rằng các y, bác sỹ đã hết mình cứu chữa bệnh nhân, không vi phạm Luật khám, chữa bệnh và không có sai sót trong khâu chuyên môn, kỹ thuật. Tuy nhiên, phía gia đình bệnh nhân khẳng định mọi lý giải của Bệnh viện đều không đúng sự thật./.

Đọc thêm