Thể dục nhẹ nhàng cho da sáng đẹp

(PLO) -Các nhà khoa học đã chứng minh người thường xuyên tập thể dục sẽ đẩy lùi quá trình lão hóa, giúp cơ thể trẻ lâu. Chỉ với những bài tập nhẹ nhàng như chạy bộ, đi xe đạp, thậm chí chỉ là ngồi thiền, tập thở, sẽ giúp bạn sở hữu làn da sáng đẹp,hồng hào. 

Ngày nay, giới khoa học có thể xác định tuổi sinh học của tế bào bằng cách đo chiều dài telomere. Telomere giống như một chiếc mũ chụp dưới DNA (nhiễm sắc thể). Chiếc mũ này càng ngắn, tế bào càng già đi, dẫn đến quá trình lão hóa. Các nghiên cứu dựa trên ‘thước đo’ telomere cho thấy việc tập luyện rất tốt để đẩy lùi quá trình lão hóa. 

Theo nghiên cứu, những người thường xuyên đi bộ có tỷ lệ rút ngắn telomere giảm 3% so với tự nhiên. Tỉ lệ tương ứng ở người chạy bộ, đạp xe thường xuyên là 24% và 29%. Ở những người luyện tập thể thao với cường độ cao, có thể ngăn ngừa rút ngắn telomere giảm đến 59%.

Thói quen luyện tập thể dục với cường độ cao và thường xuyên có thể giảm đáng kể việc rút ngắn telomere. Luyện tập thể thao là rèn luyện sức khỏe đến từng tế bào.

Để duy trì vẻ đẹp thực thể, chỉ cần chạy bộ, đi xe đạp ít nhất 20 phút mỗi ngày
Để duy trì vẻ đẹp thực thể, chỉ cần chạy bộ, đi xe đạp ít nhất 20 phút mỗi ngày

Để duy trì vẻ đẹp thực thể, chỉ cần chạy bộ, đi xe đạp ít nhất 20 phút mỗi ngày. Những bài tập này rất tốt cho tim mạch. Đồng thời còn giúp bạn đốt cháy chất béo và tiết nhiều mồ hôi. Việc đổ mồ hôi là quá trình tự nhiên của cơ thể giúp giải độc cơ thể, làm mờ các lỗ chân lông.

Ngoài việc đạp xe, chạy bộ, nên tận dụng cơ hội để thực hiện những động tác thể dục nhẹ ở khu vực trên và dưới tim. Những động tác này sẽ giúp đốt cháy được nhiều chất béo hơn. Và khi chất béo được đốt cháy, sẽ làm cho màu da của bạn tươi tắn và làm mờ đi các vết sẹo do mụn trứng cá để lại. 

Các bài tập yoga cũng giúp cho tinh thần thoải mái, khí huyết lưu thông, nhờ đó mà da dẻ hồng hào, giữ mãi được sự tươi trẻ.  Tập thở (Breathing) – là một bài tập đơn giản nhất của yoga, nhưng lại rất hiệu quả để giữ gìn sự trẻ trung. Theo lý giải, kiểm soát hơi thở của bạn bằng cách đếm sẽ làm trẻ hoá tâm trí của bạn và có những tư thế yoga làm da bạn đẹp hơn. 

Bài tập thở đơn giản được thực hiện như sau: Ngồi trên sàn với hai chân bắt chéo. Nhắm mắt lại, thư giãn và hít thở bình thường. Tiếp đó hít vào thật sâu qua hai lỗ mũi và đếm đến 10. Giữ hơi thở của bạn, đếm đến 10 thêm một lần nữa. Đếm đến 10 một lần nữa rồi thở ra.  

Thực hành kỹ thuật thở này trong vòng 5 - 10 phút, sẽ giúp bạn kiểm soát tâm trí và làm giảm căng thẳng một cách dễ dàng

Shavasana (Corpse pose): Thư giãn – cũng là bài tập dễ dàng thực hiện dành cho phái đẹp: Nằm thẳng trên sàn , hai mắt nhắm nghiền. Thư giãn triệt để và loại bỏ tất cả những suy nghĩ tiêu cực và căng thẳng ra khỏi đầu bạn. Hít thở thư giãn tới 10. Đưa tay che mắt, chà da trên mắt, trán và mặt. 

Hít thở tới 10 nhanh chóng, sau đó chà xát toàn bộ khuôn mặt với ngón tay của bạn. Hít thở đúng cách với cơ số 10. Bạn sẽ cảm thấy mọi căng thẳng của bạn sẽ biến mất. Về mặt kỹ thuật động tác này luôn được thực hiện sau khi đã thực hiện các động tác yoga khác. Nó giống như phần kết cho toàn bộ bài tập. 

Lưu ý: bạn cần sạch cơ thể của bạn sau khi tập thể dục trong vòng chậm nhất 30 phút. Nếu không tắm lại sau khi đổ mồ nhiều hôi, bạn sẽ không giúp da loại bỏ được các độc tố. Nên sử dụng chất làm sạch để gỡ bỏ tất cả các bụi bẩn, mồ hôi và vi khuẩn từ lỗ chân lông của bạn.

Đọc thêm