Thêm 1 ca nhiễm Covid-19 từng đi du lịch tại Flamingo Villa Đại Lải

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiều 7/5, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã phát thông báo khẩn truy vết thông tin các trường hợp liên quan tới một ca bệnh Covid-19 là nhân viên y tế của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, do lịch sử dịch tễ của người này có liên quan tới tỉnh Vĩnh Phúc.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với người dân khu đô thị Đồng Sơn (TP Phúc Yên). Ảnh: Nhân dân
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với người dân khu đô thị Đồng Sơn (TP Phúc Yên). Ảnh: Nhân dân

Theo đó, bệnh nhân là anh Đ.M.L (27 tuổi), nhân viên y tế, làm việc ở Khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Anh L được Bộ Y tế xác định là F0, đã chăm sóc trực tiếp cho 4 bệnh nhân mắc Covid-19. Ngày 5/5, anh L được xét nghiệm lần 1, kết quả âm tính. Ngày 6/5, kết quả xét nghiệm là dương tính.

Lịch trình di chuyển của anh L như sau:

Ngày 27 và 28/4, tự đi xe máy đến cơ quan làm việc (ăn sáng tại cơ quan) và trở về nhà lúc 20 giờ.

Các ngày 29 và 30/4, đi chơi khu du lịch Flamingo Villa Đại Lải (Vĩnh Phúc) cùng với 5 người khác bằng xe máy. Trong 5 người F1 này, 2 người có địa chỉ đều ở xã Đồng Văn (H Yên Lạc, Vĩnh Phúc). Anh L ngủ 1 đêm ở khu du lịch, đến trưa 30/4 trở về nhà ở Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Từ ngày 1/5, tự đi xe máy đến cơ quan làm việc, trực 3 ngày rồi về nhà.

Tối 3/5, đi uống trà chanh cùng bạn tại công viên điều hòa sau chung cư Thái Hà (không tiếp xúc với mọi người). Anh L mua nước của hàng rong (không nhớ tên), bạn đi cùng mua hạt hướng dương.

Từ ngày 4/5 đến nay, được Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cách ly và xét nghiệm Covid-19.

Cơ quan chức năng xác định có 9 người tiếp xúc gần (F1) với anh L.

Đọc thêm