Thêm 20 ca COVID-19 liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Thông tin mới nhất từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2 ghi nhận thêm 20 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.
Ảnh minh họa: Thanh Đặng
Ảnh minh họa: Thanh Đặng

Cụ thể, đến đầu giờ chiều 6/5, kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương phát hiện 20 ca mới dương tính SARS-CoV-2. 20 trường hợp này nằm trong số hơn 800 người đang ở trong bệnh viện được xét nghiệm.

Như vậy, từ chiều 5/5 đến nay, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã ghi nhận 42 ca dương tính, trong đó 22 ca được công bố chiều qua và sáng nay, còn lại chưa được công bố.

Trong 42 ca, có 9 ca trú tại Hà Nội, 33 ca còn lại tại 14 tỉnh, thành phố, bao gồm: Yên Bái, Vĩnh Phúc, Thái Bình, Sơn La, Quảng Ninh, Phú Thọ, Nam Định, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Hòa Bình, Hưng Yên, Lạng Sơn.

Ngoài ra, các địa phương vẫn đang công bố thêm nhiều trường hợp F1 dương tính tiếp xúc với các ca bệnh F0.

Sau khi ghi nhận 1 nam bác sĩ làm việc tại bệnh viện khi đi công tác nước ngoài, từ 8h ngày 5/5, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã thực hiện cách ly y tế toàn bộ cơ sở 2 tại Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội. Bên trong có hơn 800 người gồm y bác sĩ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Dù cách ly y tế, bệnh viện vẫn đang tiếp tục tiếp nhận các ca Covid-19 từ các tỉnh, đặc biệt các trường hợp nặng.

Bệnh viện cũng đã phát đi thông báo khẩn, đề nghị tất cả người dân từng đến khám, điều trị tại bệnh viện từ ngày 14/4 trở lại đây, khẩn trương liên hệ với các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, xét nghiệm.

Để kiểm soát dịch bệnh nhằm hạn chế lây lan ra cộng đồng, ngày 6/5, Sở Y tế Hà Nội đã có công văn khẩn đề nghị Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo khẩn trương rà soát lập danh sách toàn bộ những người bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, người dân...) đã đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 trong khoảng thời gian từ ngày 14/4/2021 đến ngày 05/5/2021 và thực hiện:

1. Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 và cách ly tại nhà đủ 21 ngày kể từ ngày cuối cùng đến ở bệnh viện, sau đó tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú thêm 7 ngày.

2. Đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có các triệu chứng nghi nghờ nhiễm COVID-19 thì phải được chuyển ngay đến các cơ sở y tế để được cách ly, điều trị kịp thời.