Thêm 3 ca nhiễm Covid-19 tại Hải Dương

(PLVN) - Chiều 13/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Hải Dương họp khẩn thông báo thêm 3 ca dương tính mới tại  địa bàn.
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Hải Dương họp khẩn chiều 13/8
Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Hải Dương họp khẩn chiều 13/8

Ba ca bệnh gồm: Đ.Q.M (nam, 17 tuổi) và N.T.C (nữ,  72 tuổi cùng ở thôn Nhân Lư, Cẩm Chế, Thanh Hà); V.T.L (nữ, 59 tuổi, địa chỉ tại xóm 1, xã Quỳnh Hoa, Quỳnh Phụ, Thái Bình).

Trong đó, anh M. và bà L. là nhân viên của quán Thế giới bò tươi (36 Ngô Quyền). Bà C. là mẹ chồng của con gái bệnh nhân 867, hàng ngày trông cháu ở tại 36 Ngô Quyền. Những trường hợp này đã được cách ly tập trung tại Bệnh viện Đại học y tế kỹ thuật Hải Dương từ tối 11/8 ngay sau khi phát hiện ca bệnh 867.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương nhận định đến nay tình hình dịch diễn biến cực kỳ phức tạp. Trên địa bàn tỉnh đã xuất hiện ổ dịch bùng phát trong cộng đồng, trong khi cơ quan chức năng chưa tìm được F0.

3 ca bệnh mới đều liên quan đến quán ăn Thế giới bò tươi
3 ca bệnh mới đều liên quan đến quán ăn Thế giới bò tươi 

Ổ dịch xuất hiện ngay trong TP Hải Dương, các ca bệnh mới phát hiện gần đây đều liên quan đến một quán ăn nhiều người qua lại. 

Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị các ngành chức năng và thành phố tăng cường tuyên truyền để người dân không hoang mang, tuyệt đối chấp hành các quy định về phòng dịch và hướng dẫn của cơ quan chức năng, phối hợp kiểm soát và hạn chế dịch bệnh tiếp tục lây lan ra cộng đồng.

Trước mắt, các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố khẩn trương khoanh vùng, rà soát, lập danh sách các trường hợp F1, F2 của các ca bệnh để kịp thời áp dụng các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe.

Xem xét áp dụng biện pháp phong tỏa khu vực xung quanh số nhà 36 Ngô Quyền trong phạm vi bán kính 250m; giãn cách xã hội đối với thành phố Hải Dương theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng chính phủ; trưng dụng Ký túc xá của Trường Đại học Hải Dương làm nơi cách ly tập trung của các trường hợp F1. Các khách sạn được trưng dụng tạm dừng việc tiếp nhận lao động người nước ngoài vào cách ly…