Thêm 4 trẻ ở Quảng Trị mắc bạch hầu dù đã tiêm vắc-xin phòng ngừa

(PLVN) - Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, địa phương vừa ghi nhận thêm 4 trường hợp mắc bệnh bạch hầu, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên 5 người.
Xã Vĩnh Hà – nơi ghi nhận 5 trường hợp mắc bệnh bạch hầu
Xã Vĩnh Hà – nơi ghi nhận 5 trường hợp mắc bệnh bạch hầu

Theo đó, 5 trường hợp nhiễm bệnh bạch hầu đều là trẻ em, từ độ tuổi 7-9 và cùng trú tại xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh. Đáng nói, tất cả 5 trường hợp này đều đã tiêm vắc-xin phòng bệnh bạch hầu và hiện chưa rõ nguồn lây bệnh. Hiện những trẻ mắc bệnh này đều đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh.

Cũng theo đơn vị này, ngay sau khi phát hiện trường hợp mắc bệnh bạch hầu đầu tiên, ngành Y tế địa phương đã thu thập thông tin, điều tra dịch tễ tại cộng đồng, và thực hiện các biện pháp xử lý ổ dịch. Cùng với đó là lập danh sách những người tiếp xúc gần với ca bệnh, lấy mẫu bệnh phẩm của 75 trường hợp tiếp xúc gần với người bệnh gửi Viện Pasteur Nha Trang làm xét nghiệm. Đồng thời, thiết lập chốt chặn cách ly tại thôn Bãi Hà và Khe Hót, xã Vĩnh Hà - nơi phát hiện 5 trường hợp dương tính bệnh bạch hầu…

Trước đó, trường hợp mắc bệnh bạch hầu đầu tiên là em H.T.T.M (SN 2011, trú tại xã Vĩnh Hà, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị). Bệnh nhân này đã được tiêm 3 liều vắc-xin Bạch hầu - Ho gà - Uốn ván. Trong vòng một tháng trước khi khởi bệnh, bệnh nhân M không rời khỏi địa phương, gia đình và tại nơi sinh sống không có ai mắc bệnh này.

Đọc thêm