Thêm 7 ca mắc COVID-19 mới tại Bắc Ninh và Hưng Yên

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, tỉnh vừa phát hiện thêm 4 ca dương tính với SARS-CoV-2. Còn tại Hưng Yên ghi nhận thêm 3 ca mắc mới.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Tại Bắc Ninh, cả 4 ca mắc mới này đều có tiền sử dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. 

Hiện các bệnh nhân được theo dõi tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh và bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ngay sau khi phát hiện các ca dương tính, tỉnh Bắc Ninh đã đẩy mạnh các biện pháp rà soát, cách ly, khoanh vùng, dập dịch.

Như vậy, đến nay tại tỉnh Bắc Ninh đã có 5/8 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh có bệnh nhân COVID-19. Trong đó có 1 bệnh nhân tại huyện Lương Tài, 2 bệnh nhân tại thị xã Từ Sơn, 5 bệnh nhân tại huyện Tiên Du, 1 bệnh nhân tại thành phố Bắc Ninh và 6 bệnh nhân tại xã Mão Điền, huyện Thuận Thành.

Tại Hưng Yên, 1 ca dương tính có địa chỉ tại phường Nhân Hoà, thị xã Mỹ Hào là F2 của BN 3063 (Bệnh nhân 3063 là con gái của bệnh nhân 3013) làm công nhân Công ty may Châu Á ở huyện Yên Mỹ. Hiện huyện Yên Mỹ đã phong toả công ty này.

2 ca dương tính còn lại ở huyện Khoái Châu là 2 vợ chồng. Trong đó người vợ đi chăm người thân ở Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, ngày 28/4 trở về nhà ở thôn Tử Lý, xã Đông Ninh đến nay. Hiện khu vực thôn Tử Lý đã được phong toả.