Thợ gara sửa xe người Nghệ An âm tính với Covid-19

(PLVN) - Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương vừa có Phiếu trả lời kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 (Covid-19) đối với thợ sửa xe quê Nghệ An, làm việc tại gara ở Hà Nội, có tiếp xúc gián tiếp với tài xế của bệnh nhân thứ 17 N.H.N.
Thợ gara sửa xe người Nghệ An âm tính với Covid-19

Theo đó, kết quả mẫu bệnh phẩm của anh N.C.Đ. (29 tuổi, trú tại xã Thái Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) âm tính với virus cúm, âm tính với SARS-CoV-2.

Anh N.C.Đ là người có tiếp xúc gián tiếp với anh D.Đ.P (lái xe của bệnh nhân Covid -19 thứ 17) tại một gara xe ô tô ở Hà Nội vào ngày 5/3. Anh D.Đ.P chính là bệnh nhân thứ 20 được công bố.

Ngày 6/3, anh N.C.Đ bắt xe khách di chuyển về Nghệ An để tham dự đám cưới. Sau khi nghe tin anh P. là bệnh nhân thứ 20, anh N.C.Đ đã chủ động tự cách ly. 

Cơ quan y tế Nghệ An đã có mặt làm thủ tục cách ly tại trạm y tế xã đối với anh N.C.Đ, cũng như lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm.

Với kết quả xét nghiệm âm tính, N.C.Đ vẫn phải tiếp tục thực hiện tự cách ly tại nhà theo quy định. Hiện tại sức khỏe của anh N.C.Đ vẫn bình thường.

Trước đó, vào chiều 8/3, trong cuộc họp do Sở Y tế Nghệ An tổ chức đã công bố thông tin, hiện ở Nghệ An có 608 người được cách ly tại nhà, 23 người được cách ly tập trung và 2 người được cách ly ở cơ sở y tế. 

Thời gian qua, Nghệ An cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm của 30 trường hợp, kết quả đều âm tính với Covid-19. Tuy nhiên, theo bác sỹ Nguyễn Xuân Hồng - Phó Giám đốc Sở Y tế, nguy cơ xảy ra dịch bệnh ở Nghệ An là rất cao.

Bác sỹ Hồng phân tích: trước đây vùng dịch ở Vĩnh Phúc, Nghệ An đã không ghi nhận trường hợp bệnh nào. Nhưng bây giờ là Hà Nội, việc đi lại giữa 2 địa phương rất nhiều.

Vì thế nguy cơ xuất hiện dịch bệnh này ở Nghệ An thời gian tới là rất cao. Do đó, các địa phương không được chủ quan trong thời gian tới.