Thông báo tình hình dịch Covid - 19 đến sáng 29/2 tại Hà Nội, TP HCM và cả nước

Thống kê từ Bộ Y tế, đến 9h hôm nay, 29/2, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mới nhiễm dịch Covid -19. Hà Nội có thêm 3 người đến từ vùng dịch ở Hàn Quốc cần giám sát y tế. TP HCM triển khai khu cách ly tập trung thứ 2 để đáp ứng công tác cách ly khi cần thiết...
Thông báo tình hình dịch Covid - 19 đến sáng 29/2 tại Hà Nội, TP HCM và cả nước

Cũng theo Bộ Y tế, trước đó, 16 trường hợp nhiễm đã được chữa khỏi và ra viện (2 cha con người Trung Quốc; 6 người Việt Nam từ Vũ Hán, Trung Quốc trở về; 6 người Việt Nam tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid -19; 1 người Mỹ đến Việt Nam từng quá cảnh tại Vũ Hán và 1 bệnh nhi 3 tháng tuổi tại Vĩnh Phúc tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid - 19).

Số trường hợp nghi nhiễm COVID-19 (sốt, ho, đến từ vùng dịch) có xét nghiệm âm tính là 1.515; còn 105 trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Tính đến ngày 28/2 có 6.282 người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe.

Cụ thể tại Hà Nội, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội thống kê đến ngày 28/2, Hà Nội không phát hiện ca mới nghi nhiễm Covid - 19. Trước đó, trong số 85 ca nghi nhiễm thì 84 ca cho kết quả âm tính, hiện còn 1 ca tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Thêm 4 người đến từ vùng dịch cần giám sát y tế, nâng tổng số trường hợp cần giám sát lên thành 2.178 người, trong đó 1.873 người đã kết thúc quá trình giám sát y tế.

Thêm 3 người đến từ vùng dịch ở Hàn Quốc cần giám sát y tế, nâng tổng số người đến từ Hàn Quốc cần cách ly lên 50.

Có 549/554 trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm, nghi nhiễm kết thúc giám sát y tế. Còn 5 trường hợp tiếp xúc gần và 305 người đến từ vùng dịch tiếp tục được giám sát.

Đến nay, có tổng cộng 1.265 trường hợp được giám sát tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn. Trong đó, tại Trường Quân sự Sơn Tây là 752 người; tại B59 Xuân Mai: 158 người và tại Bệnh viện Công an Thành phố là 120 người.

Còn tại TP HCM, có 3 trường hợp nhiễm dịch Covid - 19 nhưng đều khỏi bệnh và đã xuất viện.

Số người nghi ngờ mắc bệnh là 46 trường hợp đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus gây bệnh.

Có 44 trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh, tất cả đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng mắc bệnh.

Có 220 trường hợp về từ vùng dịch đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung của thành phố ở huyện Củ Chi. 60 trường hợp được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện; trong đó, 47 người kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày, còn 13 người tiếp tục được theo dõi.

Tổng số người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 3.018 trường hợp, trong đó, 2.964 trường hợp hết thời gian theo dõi, còn 54 trường hợp tiếp tục được theo dõi.

TP HCM tiếp tục triển khai áp dụng khai báo y tế đối với người nhập cảnh đến từ Hàn Quốc hoặc đi qua Hàn Quốc, đồng thời tổ chức đưa người Việt Nam nhập cảnh từ Hàn Quốc có nơi cư trú tại TP HCM từ sân bay về nhà để giám sát, theo dõi tình hình sức khỏe.

TP HCM cũng triển khai khu cách ly tập trung thứ 2 để đáp ứng công tác cách ly các trường hợp nhập cảnh hoặc di chuyển từ các vùng dịch.

Đọc thêm