Thông tin về bệnh nhân Covid - 19 của Việt Nam mới tử vong

(PLVN) -Sáng 27/8, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân COVID-19.
Hình minh hoạ
Hình minh hoạ

 Cụ thể, Bệnh nhân 696 (BN 696) là  bệnh nhân nữ, 51 tuổi, ở Hải Châu, Đà Nẵng.

Bệnh nhân có tiền sử suy thận mạn giai đoạn cuối, đã chạy thận nhân tạo chu kì 15 năm nay, tăng huyết áp, suy tim.

Sáng 27/8, bệnh nhân tử vong tại Trung tâm y tế Hòa Vang, được chẩn đoán viêm phổi do COVID-19 biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không hồi phục trên bệnh nhân tăng huyết áp, suy thận mạn chạy thận nhân tạo chu kỳ, suy tim.

Đây là ca mắc COVID-19 tử vong thứ 30 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.

Đa phần các trường hợp tử vong ở nước ta đến nay đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, ung thư máu giai đoạn cuối không đáp ứng hoá chất, hội chứng mạch vành, suy hô hấp cấp, thoái hoá đa khớp, tăng huyết áp, suy thượng thận mạn, đái tháo đường tuyp 2, nhiễm trùng huyết, viêm phổi, suy kiệt, suy đa tạng...

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19: đến thời điểm này đã có 632 bệnh nhân/1.034 bệnh nhân COVID-19 ở nước ta được công bố khỏi bệnh.

Tính đến thời điểm này, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2: 41 ca. Số ca âm tính lần 2 với SARS-CoV-2: 52 ca, số ca âm tính lần 3 là 51 ca.

Trong số các bệnh nhân đang điều trị có 13 trường hợp có tiên lượng nặng và nguy kịch, chiếm (3,6%) trong tổng số bệnh nhân đang điều trị, trong đó số tiên lượng rất nặng là 10/13 trường hợp (2,8%), và tiên lượng tử vong bất cứ lúc nào là 3 trường hợp (0,8%). Số trường hợp mắc COVID-19 tiên lượng nặng và nguy kịch này chủ yếu thuộc nhóm lây nhiễm cộng đồng, có nguồn gốc từ ổ dịch Đà Nẵng