Thủ tướng yêu cầu khẩn trương làm rõ vụ thai phụ chết não

(PLO) - Sau khi nắm bắt thông tin một bệnh nhân bị chết não sau khi khám bệnh tài phòng khám đa khoa 168, Thủ tướng đã chỉ đạo khẩn trương làm rõ vụ việc.
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương làm rõ vụ thai phụ chết não

Ngày 7/3/2017 trên báo Tuổi trẻ có tiêu đề "Bác sĩ Trung Quốc bỏ trốn sau khi bệnh nhân chết não" phản ánh phòng khám đa khoa 168 Hà Nội (Ngọc Hồi, Thanh Trì) do Bác sỹ Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc) đã khám và làm thủ thuật cho một bệnh nhân nữ mang thai dẫn tới hôn mê sâu. 

Trong 3 năm qua, cơ quan chức năng liên tiếp phát hiện các sai phạm nhưng Phòng khám này vẫn tồn tại và hoạt động cho đến khi xảy ra vụ việc nêu trên.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ việc và có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 14/3/2017.

Trước đó, như PLVN đã đưa tin: Chiều ngày 5/3, thai phụ Tr.T.T.Tr. (sinh năm 1988 tại Quảng Ninh) đến phòng khám đa khoa 168 để khám phụ khoa. Tại đây, chị Tr được các y bác sỹ cho biết bị viêm phụ khoa, và phải điều trị bằng máy rung.

Trong quá trình điều trị, chị Tr đã bị hôn mê, phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Bạch Mai. Chiều 7/3, gia đình cho biết chị Tr đã bị chết não, tiên lượng sức khỏe rất xấu. 

Theo kết quả thanh tra của Sở Y tế, người điều trị trực tiếp cho thai phụ T. là bác sỹ Trịnh Túc Vinh. Bác sỹ Trịnh Túc Vinh sinh năm 1965, quốc tịch Trung Quốc. Bác sỹ Vinh đã được Bộ Y tế cấp chứng chỉ hành nghề ngày 5/9/2013, chuyên môn sản phụ khoa. Nhưng vào tháng 9/2015 khi kiểm tra, phát hiện bác sỹ Trịnh Túc Vinh vừa khám vừa bán thuốc, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tước giấy phép hành nghề của bác sỹ Vinh với thời gian 9 tháng. 

Tại thời điểm Thanh tra Sở Y tế kiểm tra phòng khám sáng 7/3/2016, sau khi chị Tr bị tai nạn y khoa,, bác sỹ Vinh không có mặt tại phòng khám./.

Đọc thêm