Thừa Thiên Huế ghi nhận trường hợp thứ 5 nghi nhiễm COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên (TT)-Huế sáng 13/5 phát thông báo khẩn liên quan ca nghi nhiễm COVID-19 mới được phát hiện tại thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế.
Khu vực phong tỏa nơi có ca mắc COVID-19 tại huyện Phú Lộc, tỉnh TT- Huế
Khu vực phong tỏa nơi có ca mắc COVID-19 tại huyện Phú Lộc, tỉnh TT- Huế

Ca nghi nhiễm COVID-19 là nữ bệnh nhân V.T.C (58 tuổi, ở Tổ dân phố 6, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, TT-Huế). Bà C từng làm giúp việc cho một gia đình ở số 62 Nguyễn Quý Đức (Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng). Ca bệnh nghi ngờ này có mối quan hệ tiếp xúc gần với F0 là 2 ca nhiễm của gia đình mà bà C. giúp việc tại Cẩm Lệ, Đà Nẵng.

Tối 12/5, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm PCR dương tính SARS-CoV-2.

Thông báo khẩn của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh TT-Huế.
 Thông báo khẩn của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh TT-Huế.

Lịch trình di chuyển của nữ bệnh nhân V.T.C: 

Trước ngày 8/5, bà C. ở và giúp việc tại gia đình Trần T. H., Trần L. A ở Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Ngày 11/5, Trần L. T. Ph. phát hiện dương tính với COVID-19 (mã bệnh 3547), thì chủ nhà ở Trần Thị H, Trần L. A. là F1 của ca bệnh Trần Lê T. Ph. tại thành phố Đà Nẵng;

Ngày 12/5, Trần T. H. Trần L. A. được xác định là dương tính với COVID-19 (mã bệnh lần lượt là 3618, 3619) tại thành phố Đà Nẵng.

Ngày 8/5: Lúc 10h30 đối tượng ra tới nhà ở tổ dân phố 6, thị trấn Phú Lộc bằng xe buýt, không nhớ được biển số xe. Đến nhà có tiếp xúc với chồng (1 người).

Lúc 12h cùng ngày, bà C có qua nhà bà cô ruột có tên là Trần Thị H. thăm chơi (1 người) sau 30 phút về nhà ở và  không đi đâu.

Ngày 9/5: Lúc 7h30, bà C đi chợ Cầu Hai, thị trấn Phú Lộc, mua thịt và tôm rất nhanh sau đó về nhà ở nhà trong ngày (không nhớ tiếp xúc).

Lúc 8h30, bà C trở về nhà nấu ăn và tổ chức ăn giỗ, tiếp xúc với nhiều người (19 người con, cháu, khách mời). Khoảng thời gian trên đến chiều, bà C chỉ ở trong nhà không đi đâu.

Ngày 10/5, bà C ở nhà và có tiếp xúc với những người trong gia đình nhiều lần (chồng, con, rể, dâu, cháu).

Ngày 11/5, lúc 8h30, bà C đến khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc với triệu chứng ho, rát họng. Tại Bệnh viện, bà C được tổ chức cách ly y tế và chỉ định lấy mẫu PCR.

Lúc 9h Trung tâm Y tế Phú Lộc nhận thấy đối tượng có yếu tố dịch tễ, có triệu chứng bệnh liên quan đến COVID-19 nên thực hiện cách ly y tế tại Bệnh viện, lấy mẫu xét nghiệm PCR và tổ chức điều tra dịch tễ.

Đọc thêm