Thừa Thiên - Huế: Hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng mua thẻ BHYT cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển

(PLO) - UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa ban hành Quyết định số 835 /QĐ-UBND về việc hỗ trợ kinh phí mua thẻ BHYT cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển.
Thừa Thiên - Huế: Hỗ trợ hơn 6 tỷ đồng mua thẻ BHYT cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển

Theo đó, UBND tỉnh quyết định trích từ tài khoản tiền gửi có mục đích của tỉnh số tiền 6.092.437.000 đồng để chuyển cho Bảo hiểm Xã hội tỉnh thực hiện chính sách mua thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường biển.

Việc hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế này nhằm thực hiện Quyết định số 12/QĐ-TTg ngày 6/1/2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án xác định thiệt hại, thực hiện bồi thường, hỗ trợ; khôi phục sản xuất và bảo đảm an sinh xã hội cho người dân bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

Đối tượng được hỗ trợ là người dân thuộc hộ gia đình có cá nhân có tên trong danh sách bị thiệt hại do sự cố môi trường biển được Ủy ban nhân dân cấp huyện phê duyệt. Tỉnh Thừa Thiên - Huế có 4 huyện và 1 thị xã ven biển bị ảnh hưởng trực tiếp sự cố môi trường biển, trong đó có 28 xã, thị trấn vùng ven biển và đầm phá lưu thông với biển chịu ảnh hưởng trực tiếp sự cố môi trường biển.

Đọc thêm