Thừa Thiên-Huế: Khám và mổ mắt miễn phí cho 1.500 bệnh nhân

(PLVN) - Ngày 1/9, Bác sĩ Đỗ Văn Hải – Phó Giám đốc Bệnh viện mắt Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã phối hợp Cục Truyền thông Bộ Công an, Công an TT- Huế, bệnh viện Trung ương Huế đã khám và mổ mắt miễn phí cho hơn 1500 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại trên địa bàn tỉnh. 
Nhiều người dân đã nhìn thấy ánh sáng sau ca mổ
Nhiều người dân đã nhìn thấy ánh sáng sau ca mổ

Trong hơn 1500 bệnh nhân đến khám, đã có 114 trường hợp được chỉ định mổ mắt do đục thủy tinh thể. Đây là căn bệnh thường gặp ở những người cao tuổi và có khả năng gây mù lòa. Tuy nhiên, do hoàn cảnh khó khăn, nhiều bệnh nhân vẫn chưa có điều kiện để điều trị.

“Sau khi được mổ chỉ định, đến hôm nay, các bác sĩ đã tiến hành thay băng và kiểm tra sức khỏe cho những trường hợp bị đục thủy tinh thể. 100% ca mổ đã thành công, các bệnh nhân đã nhìn thấy lại ánh sáng trong niềm hạnh phúc của cả bệnh nhân, gia đình và các bác sĩ. "Hành trình tri ân” khám và mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động từ thiện thường niên của Bệnh viện Mắt Hà Đông và Cục Truyền thông Công an Nhân dân đến với các tỉnh còn nhiều khó khăn trên cả nước”- Bác sĩ Đỗ Văn Hải chia sẻ.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động Liên hoan Truyền hình, Phát thanh Công an nhân dân lần thứ XII, năm 2019, được tổ chức tại TP Huế từ ngày 9 – 13/9/2019.