Thực hư dung dịch chọn thai nhi

(PLO) - “Baby support Gel tạo kiềm hoặc axit hỗ trợ sinh con theo ý muốn. Người bạn tuyệt vời cho các bố mẹ đang mong có nếp có tẻ! Sản phẩm chuẩn Nhật, tư vấn cặn kẽ, hoàn tiền 10 lần nếu khách hàng phát hiện hàng không chuẩn Coussinet Japan” - đó là những lời chào hàng trên các nhóm cộng đồng của các bà mẹ bỉm sữa về loại dung dịch chọn thai nhi theo ý muốn đang được săn đón. Vậy có thật hay không loại dung "dịch thần kỳ" này?
Hình minh họa
Hình minh họa

Một người tên H. đăng bán loại dung dịch tên Baby Support đã khẳng định với phóng viên trong vai khách hàng rằng: “Với sự dày công nghiên cứu của các bác sỹ, các nhà khoa học Nhật dựa trên nguyên lí đặc điểm của tinh trùng mang nhiễm sắc thể X và Y. Baby support for boy với độ PH 8.0 hỗ trợ tinh trùng mang nhiễm sắc thể  Y tối ưu nhất. Baby support for girl với độ PH bằng 4.5 hỗ trợ cho tinh trùng mang nhiễm sắc thể X”.

Bằng những lời quảng cáo đánh trúng tâm lý của các cặp vợ chồng đang dự định sinh con, các cặp đôi hiếm muộn, không ít gia đình sốt xình xịch bình luận xin số điện thoại đặt mua hàng và nhờ được tư vấn. Một phụ nữ tên K.L đăng ký mua dung dịch này chia sẻ: “Thấy trên nhóm các mẹ vào mua khá nhiều, mình và chồng cũng muốn sinh bé trai nên thử mua một hộp dùng xem như nào. Mỗi hộp giá 3.500.000 đồng/7 que/1 hộp”.

Sự hiểu biết hạn hẹp, tâm lý ham muốn sinh con, ưa sính hàng ngoại đã khiến vô vàn các chị em phụ nữ trở thành con mồi béo bở cho những tay buôn bán hàng online. Để biết thêm thông tin loại dung dịch này có được bán ở thị trường thuốc Việt Nam không, phóng viên đến các quầy thuốc khu vực Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương và tất cả các dược sĩ đều lắc đầu không có bán.

Thực hư loại dung dịch này có tác dụng thật hay không thì vẫn chưa có một lời giải đáp chắc chắn. Tìm hiểu thêm về loại dung dịch này không hề thấy bất kỳ thông tin nào về nguồn gốc xuất xứ cụ thể, không có công trình khoa học nào nghiên cứu, không có cả số liệu thống kê tác dụng hiệu quả mà nó đem lại.

Trước cơn sốt loại dung dịch chọn thai nhi “ Baby Support” đã và đang được rao bán rầm rộ, thông tin từ Bộ Y tế cho thấy, Bộ Y tế chưa cấp phép cho bất cứ sản phẩm hỗ trợ sinh con theo ý muốn hoặc phác đồ nào để sinh con theo ý muốn. Chính vì vậy, những sản phẩm, phương pháp quyết định giới tính thai nhi đều bị cấm theo quy định của Bộ Y tế. Hơn nữa, sử dụng loại dung dịch này theo các chuyên gia sản khoa cảnh báo nguy cơ viêm nhiễm đường sinh dục từ sản phẩm trôi nổi này dễ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của phụ nữ.

Từ việc viêm nhiễm có thể gây vô sinh hoặc nhiều bệnh lý khác, có thể còn tăng nguy cơ mắc ung thư. Hi vọng những phụ nữ chuẩn bị lập gia đình, lên kế hoạch sinh con trang bị đầy đủ kiến thức sinh sản, lựa chọn phương pháp an toàn có căn cứ khoa học.

Đọc thêm