"Tiêm vắc xin dịch vụ cũng có thể xảy ra sự cố"

(PLO) - Cần tiến tới thống nhất sử dụng một hệ thống vắc-xin, không thể để mãi chạy theo ”sự cố” vắc xin như thế này.
Người dân chen chúc chờ tiêm vắc-xin dịch vụ tại Hà Nội
Người dân chen chúc chờ tiêm vắc-xin dịch vụ tại Hà Nội

Tại Hội nghị trực tuyến giữa Chính phủ và địa phương chiều nay (28/12), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị có giải pháp, "không thể để mãi chạy theo 'sự cố' vắc xin như thế này”.

Trước dư luận về vấn đề vắc-xin thời gian qua, Phó Thủ tướng trần tình, ”tôi đã đề nghị ngành y tế phải tuyên truyền, làm rõ việc tiêm vắc xin Quinvaxen có tác dụng phòng bệnh cao".
Theo Phó Thủ tướng, các trường hợp tử vong do tiêm vắc xin Quinvaxen thường xảy ra chủ yếu liên quan đến phản ứng do quá trình vận chuyển, do sàng lọc trước khi tiêm và xử lý sự cố sau khi tiêm.”Hiện  đã khắc phục được nguyên nhân do quá trình vận chuyển vắc-xin". 
”Phải nói rõ để người dân hiểu nếu tiêm vắc-xin dịch vụ thì cũng có thể xảy ra những sự cố như vậy. Đồng thời, phải tiến tới thống nhất sử dụng một hệ thống vắc-xin, không thể để mãi như thế này”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Tài chính xem xét xây dựng quy định giá tiêm vắc-xin theo hướng ”tính đúng tính đủ” để người dân không phải ”đổ” ra tiêm dịch vụ, gây ra những sự cố không đáng có như những ngày qua.

Đọc thêm