Tiêm vaccine... trả góp

(PLO) - Chương trình mua trả góp gói vaccine lãi suất 0% tại hệ thống tiêm chủng VNVC (thuộc Công ty Cổ phần Vac-xin Việt Nam) mới khởi động. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ ngày 28/7/2018, Trung tâm tiêm chủng VNVC tại Hà Nội, TP HCM, Đồng Nai triển khai chương trình tiêm vaccine trả góp không lãi suất trong 6 tháng dành cho trẻ em, phụ nữ chuẩn bị mang thai và người lớn. Áp dụng với những gói từ 3 triệu đồng trở lên. Các gói cao cấp dành cho trẻ 0-12 tháng, 0-24 tháng gồm Hexaxim-Rotarix (17 liều hoặc 25 liều), Hexaxim-Rotateq (17 liều hoặc 26 liều), Infanrix-Rotarix (16 liều hoặc 25 liều), Infarix-Rotateq (17 liều hoặc 26 liều)… Gói vaccine phòng bệnh người lớn (6 liều hoặc 9 liều).

Phụ nữ chuẩn bị mang thai có gói vaccine 7 liều... Khi sử dụng gói dịch vụ trả góp không lãi suất, người dân được đảm bảo tiêm đầy đủ, chỉ cần đến là có sẵn vaccine theo đúng phác đồ điều trị trước đó, kể cả thị trường có khan hiếm vaccine; không tăng giá vaccine trong thời gian tham gia gói này. Đội ngũ nhân viên khám, tư vấn miễn phí, nhắc lịch để người dùng không bỏ sót lịch hẹn.

Để giúp người dân thuận tiện khi trả góp, các ngân hàng liên kết với VNVC áp dụng chính sách trả góp không lãi suất gồm HSBC, Sacombank, TPBank, VIB, Standard Chartered… Người dân chỉ cần điền thông tin vào mẫu đăng ký, định kỳ hàng tháng, ngân hàng tự động trích từ tài khoản người dùng một số tiền mà 2 bên đã thống nhất.

Về chất lượng tiêm chủng, theo đại diện của hệ thống tiêm chủng VNVC, vaccine được lưu hành tại Việt Nam đều phải được kiểm định và cấp phép bởi Bộ Y tế. Hệ thống tiêm chủng VNVC chỉ nhập và sử dụng các vaccine được cấp phép lưu hành. Do vậy, người dân hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc và chất lượng các loại vaccine được sử dụng trên toàn hệ thống. Được biết, tính đến thời điểm này, VNVC là hệ thống trung tâm tiêm chủng vaccine có kho lạnh đạt chuẩn GSP - WHO (bảo quản vaccine tốt theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới) tại mỗi trung tâm. 100% phòng tiêm đều có tủ bảo quản vaccine luôn được bảo quản theo nhiệt độ chuẩn; quy trình cấp phát, sắp xếp và luân chuyển vaccine theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất và Bộ Y tế.

Hệ thống bảo quản hiện đại này có các thiết bị cảnh báo bằng âm thanh và tín hiệu đến những bộ phận chức năng để theo dõi, kiểm soát chính xác nhiệt độ cùng các tiêu chí theo quy định. Hàng năm, hệ thống cùng các thiết bị đều được hiệu chuẩn và tái kiểm định bởi cơ quan chức năng.

“Với dịch vụ này, chúng tôi hy vọng sẽ chung tay được với các gia đình trẻ trong việc cho con tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch. Chúng tôi mong các phụ huynh hiểu được tầm quan trọng của việc trẻ được tiêm chủng đầy đủ và đúng lịch trong 2 năm đầu đời. Vì khi trẻ được tiêm chủng đầy đủ và đúng phác đồ sẽ bảo vệ khỏi những bệnh hiểm nghèo, đặc biệt là các bệnh lây nhiễm qua đường hô hấp và còn bảo vệ không lây lan cho cộng đồng. Có thể sắp tới chúng tôi sẽ làm việc với các ngân hàng để có những ưu đãi tốt hơn nữa cho khách hàng”, đại diện Hệ thống tiêm chủng VNVC trao đổi với báo chí.

Đánh giá cao quy mô hoạt động, dịch vụ chuyên nghiệp tại VNVC, TS. Phạm Văn Hùng, Phó Viện trưởng Viện Kiểm định quốc gia vaccine và sinh phẩm y tế cho biết, thời gian qua có nhiều người Việt sang nước ngoài để tiêm phòng cho bản thân, gia đình, vì cơ sở trong nước không đáp ứng kịp. Sự ra đời của những trung tâm tiêm chủng chất lượng cao góp phần giảm tải nhu cầu tiêm chủng đang ngày một tăng, hạn chế tình trạng khan hiếm vaccine, mọi người được tiếp cận dịch vụ cao cấp, nhất là với trẻ em. 

Đọc thêm