Tiếp thêm nghị lực cho sản phụ bị cắt tứ chi

(PLO) - Công đoàn Ngân hàng Chính sách xã hội đã đến động viên và chia sẻ khó khăn với bà mẹ trẻ bị nhiễm trùng máu phải cắt tứ chi ở Bình Phước.
Đoàn công tác NHCSXH trực tiếp đến thăm hỏi, động viên chị Thắm và gia đình vượt qua cơn hoạn nạn.
Đoàn công tác NHCSXH trực tiếp đến thăm hỏi, động viên chị Thắm và gia đình vượt qua cơn hoạn nạn.

Sau hơn 1 năm lập gia đình, vợ chồng trẻ Trần Văn Tài (1991) - Dương Thị Thắm (1992) ở tổ 3, ấp 1, xã Nha Bích, huyện Chơn Thành (Bình Phước) vui mừng đón chào đứa con trai kháu khỉnh. Nhưng sau khi con trai ra đời chỉ vài ngày, đầu tháng 12/2018, khi một bên ngực bị áp xe, đau nhức, bị sốt nặng dần, chị Thắm được gia đình đưa đi bệnh viện. 

Phát hiện máu của Thắm bị nhiễm trùng rất nặng, Bệnh viện quốc tế Becamex (Bình Dương) đã chuyển cấp cứu lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Thắm bị suy gan, suy thận, suy tim, huyết áp chỉ còn 60, nên nguy cơ tử vong rất lớn. Bên cạnh cấp cứu tích cực, sự sinh tồn phụ thuộc rất lớn vào ý chí của Thắm. Quá trình lọc máu, do tim bị suy, mặc dù có công cụ hỗ trợ tim nhưng máu không thể đến được tất cả các bộ phận trong cơ thể, dẫn đến nguy cơ bị hoại tử rất cao.

Sau 3 ngày nằm cấp cứu, lọc máu ở Bệnh viện Chợ Rẫy, chị Thắm đã qua cơn nguy kịch, nhưng tứ chi ngày càng bị thâm đen, khô lại vì máu không đến được các chi. Bác sĩ chỉ định cắt bỏ tứ chi để ngăn chặn hoại tử lan rộng dẫn đến tử vong, trong khi vi rút độc còn gây lở loét khắp cơ thể, nhất là vùng bụng, hốc mũi, hốc mắt.

Gia đình bố mẹ đẻ và bố mẹ chồng chị Thắm đều là gia đình lao động bình dân, điều kiện hạn chế, giờ lại vừa đi làm kiếm sống, chăm lo cháu nhỏ và chăm sóc chị Thắm tại bệnh viện. Chi phí chữa trị cho chị Thắm lên đến hàng trăm triệu đồng.

Trước nỗi đau của chị Thắm và gia đình, Công đoàn NHCSXH và Công đoàn cơ sở các cấp cùng các cán bộ, viên chức và người lao động tại NHCSXH đã tự nguyện đóng góp, hỗ trợ chị Thắm và gia đình vượt qua khó khăn với tổng số tiền hơn 450 triệu đồng. 

Rất mong các nhà hảo tâm tiếp tục chia sẻ yêu thương, hỗ trợ để gia đình chị Thắm vượt qua khó khăn.

Đọc thêm