Tiếp tục nâng cao cảnh giác trước diễn biến dịch

(PLVN) - Ngày 23/3, Sở Y tế tỉnh Thái Bình ban hành hướng dẫn phân loại các đối tượng nguy cơ, kiểm soát người ra, vào tỉnh Thái Bình. 
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Theo đó, các đối tượng nguy cơ được phân thành 6 nhóm phải khai báo y tế. Trong đó, nhóm 1 là những người đang trong các ổ dịch phải phong tỏa của các địa phương đang có dịch. Nhóm 2a: F0, F1, F2, F3, F4 khi đến, ở Thái Bình; nhóm 2b: F0 đã được điều trị khỏi bệnh từ các địa phương khác và được đưa về Thái Bình.

Nhóm 3a: người nhập cảnh vào Việt Nam và đến, vào, ở Thái Bình; nhóm 3b: người nhập cảnh vào Việt Nam đã kết thúc cách ly tập trung tại các địa phương khác về Thái Bình. Nhóm 4: người đang có bệnh đường hô hấp nghi Covid-19...

Cụ thể, với các đối tượng F0 của nhóm 2a và 2b nếu dương tính với SARS-CoV-2 hoặc có triệu chứng Covid-19 sẽ thực hiện cách ly, điều trị tại Khoa Truyền nhiễm (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình). Các đối tượng thuộc nhóm 1, F1 của nhóm 2a và 3a tiến hành cách ly tập trung bắt buộc ít nhất 14 ngày nếu không có bất thường.

Đối tượng nhóm 4 sẽ thực hiện cách ly, điều trị, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại khu thu dung, điều trị Covid-19 của các bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện đa khoa các tuyến. Còn các đối tượng F2 của nhóm 2a, nhóm 3a đã được kết thúc cách ly tập trung, nhóm 3b sẽ cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú ít nhất 14 ngày nếu không có diễn biến bất thường...

UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đề ra yêu cầu tất cả người dân đến, trở về Quảng Ninh từ các tỉnh, thành phố khác phải chủ động thực hiện khai báo y tế; tự theo dõi sức khỏe, khi có các biểu hiện phải thông báo ngay cho đơn vị y tế trên địa bàn.

Riêng những người đi qua, đến từ các địa bàn huyện Kim Thành, thị xã Kinh Môn (Hải Dương) cần áp dụng các biện pháp cách ly y tế tập trung đủ 14 ngày. Những người đi qua, đến từ các địa bàn khác của tỉnh Hải Dương áp dụng các biện pháp cách ly y tế tại nhà đủ 14 ngày; nếu có xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 2 ngày trước khi về Quảng Ninh không phải cách ly tại nhà. 

Đọc thêm