Tiết lộ thói quen khiến lưng bạn lúc nào cũng đau ê ẩm

(PLO) -Không phải đợi đến khi lớn tuổi mới mắc chứng đau lưng. Những thói xấu sau chính là thủ phạm gây ra tình trạng xương cốt đau nhức từ khi còn rất trẻ.

 

Tiết lộ thói quen khiến lưng bạn lúc nào cũng đau ê ẩm

Ngồi cả ngày

Ngồi nhiều là công việc bắt buộc của dân văn phòng. Ngồi nhiều không đi lại, ít hoạt động sẽ khiến các cơ xương yếu dần đi, dễ gây bệnh đau lưng, thậm chí sẽ bị đau mãn tính, gây áp lực lên cột sống nhiều hơn khi chúng ta đứng. Hãy tận dụng mọi cơ hội đứng dậy đi lại, hoạt động nhẹ khi làm việc để cột sống được thư giãn cũng như hạn chế đáng kểnguy cơ gây đau lưng cho bạn.

Ngủ nệm giường cũ

Một tấm đệm tốt, bạn có thể dùng từ 8 - 10 năm. Nhưng nếu qua 10 năm mà không thay thế rất có thể đây chính là nguyên nhân khiến bạn bị đau cột sống. Tuyệt đối không nên dùng đệm quá cứng hoặc quá mềm, nó có thể gây võng cột sống của bạn đấy.

Đeo một chiếc túi nặng

Thói quen hàng ngày của nhiều người là khoác trên vai một chiếc túi to đùng và nặng, điều này khiến cơ thể của bạn mất cân bằng, cột sống cũng vì thế mà dễ bị vẹo sang một bên. Tốt nhất bạn chuyển sang một chiếc túi khác nhẹ hơn. Chú y, một chiếc túi, cặp sách và tất cả các thứ trong đó không nên nặng hơn 10% trọng lượng cơ thể bạn, để đảm bảo lưng bạn không bị đau nhức nhé.

Tư thế ngủ

Kết quả hình ảnh cho 10 thói quên khiến lưng bạn lúc naò cũng trong tình trạng đau ê ẩm

Đau cổ hoặc đau phần xương chẩm ở phía sau đầu thường xảy ra do khi bạn ngủ, đầu không thẳng với cổ. Tình trạng đau lưng cũng bị tương tự do trong khi ngủ bạn vặn mình và nằm những tư thế khiến khung xương không thẳng đứng. Với tư thế nằm nghiêng cũng có thể gây ra vấn đề. Nếu như bạn đặt một chân lên chân kia, thì rất có thể chân ở trên sau đó sẽ bị trượt xuống, làm cho xương thắt lưng và xương chậu bị vặn. Ngủ trong tư thế này khoảng 8 giờ sẽ khiến cho lưng bị ảnh hưởng và bị đau sau khi thức giấc.

Đọc thêm