Tin mới nhất sức khỏe bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid -19

(PLVN)- Sáng nay, 12/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết, các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 sức khỏe ổn định, không ai tiến triển nặng. Trong đó, bệnh nhân thứ 17 đã hết sốt được 3 ngày...

 
Tin mới nhất sức khỏe bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid -19

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cho biết, ngày 11/3, Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn chẩn đoán, điều trị COVID-19 đặt tại Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã có buổi họp trực tuyến hội chẩn các bệnh nhân tại nhiều đầu cầu. Trong đó gồm điểm cầu tại Bộ Y tế, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Nhiệt đới TP HCM.

Theo ông Sơn, thông qua buổi hội chẩn trực tiếp, tất cả các báo cáo, xét nghiệm đều được đưa lên rất rõ ràng. 

Qua đó, các chuyên gia có thể có những ý kiến để tư vấn hỗ trợ các đơn vấn đề về điều trị được tốt hơn. Cũng theo thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn, đến nay chưa có thuốc điều trị đặc hiệu với bệnh do COVID-19. Tất cả những thuốc điều trị hỗ trợ như kháng sinh, các thuốc nâng đỡ Bộ Y tế cung cấp cho các bệnh viện theo chương trình phòng chống dịch đầy đủ.

"Cho đến bây giờ chưa có bệnh nhân phải thở máy, chưa có bệnh nhân phải thở hỗ trợ các biện pháp thở xâm lấn. Có những bệnh nhân phải thở ôxy, có những bệnh nhân có biểu hiện viêm phổi nhưng các bác sĩ ở các bệnh viện cũng đã kiểm soát được tình hình. Phần lớn bệnh nhân đang trong tình trạng diễn tiến tốt”, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh.

Hiện các bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 sức khỏe ổn định, không ai tiến triển nặng. Riêng ca thứ 17 đã hết sốt được 3 ngày, sức khỏe ổn định, tâm lý đã ổn định rất nhiều.

Thứ trưởng Sơn nhấn mạnh, hiện nay với các biện pháp quyết liệt của Chính phủ, ngành y tế, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19, đến bây giờ Việt Nam gần như kiểm soát được tương đối chặt chẽ tất cả các trường hợp nghi ngờ, có những biện pháp cách ly các đối tượng từ F0- người bị nhiễm cho đến các đối tượng tiếp xúc gần, tiếp xúc F2, F3.

“Cho đến bây giờ chúng tôi đánh giá khả năng làm chủ tình hình, kiểm soát tình hình của ngành y tế nói riêng của công tác ban chỉ đạo chống dịch quốc gia có hiệu quả”, Thứ trưởng Sơn nói rõ.

Đến sáng 12/3, Việt Nam ghi nhận 39 ca mắc COVID-19 tại Việt Nam là 39 ca, trong đó có 16 đã được chữa khỏi và xuất viện. Hiện 23 ca bệnh còn lại đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện.

Các địa phương có người mắc Covid-19 tính đến thời điểm này là: Vĩnh Phúc (11); TP.HCM (4); Khánh Hòa (1); Thanh Hóa (1); Hà Nội (5); Ninh Bình (1); Quảng Ninh (4); Lào Cai (2); Đà Nẵng (3); Huế (1), Quảng Nam (2), Bình Thuận (1).