Tình hình sức khoẻ của bệnh nhân bay chuyên cơ từ Anh về Việt Nam

(PLVN) - Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố, tình hình sức khỏe của bệnh nhân 32 hiện tại không sốt, sinh hiệu tạm ổn. Khí máu động mạch trong giới hạn bình thường, đã giảm ho nhiều, ăn uống tốt, ngủ được.

 
Tình hình sức khoẻ của bệnh nhân bay chuyên cơ từ Anh về Việt Nam
Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh thành phố Hồ Chí Minh tính đến 08 giờ 00 ngày 13/03/2020 có 4 người được xác định mắc COVID-19 đã có 3 trường hợp đã khỏi bệnh và xuất viện, 01 trường hợp đã có chuyển biến tích cực sau khi tiếp nhận được cách ly, điều trị. 
Đối với bệnh nhân số 32, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố, tình hình sức khỏe của bệnh nhân 32 hiện tại không sốt, sinh hiệu tạm ổn
Bệnh nhân 32 nhiễm COVID-19 là nữ, quốc tịch Việt Nam hiện đang sống tại London (Anh). Bệnh nhân này có tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân số 17 vào ngày 27/2 tại London. Bệnh nhân khởi phát ho vào ngày 2/3 (tại London, Anh), không sốt. Người này đến bệnh viện tại London để khám và được cho thuốc về nhà điều trị.
Đến ngày 7/3, sau khi biết tin bệnh nhân số 17 có kết quả xét nghiệm mắc COVID-19, bệnh nhân đến lại bệnh viện để khám và được cho thêm thuốc về nhà nhưng triệu chứng ho khan không giảm, không sốt.

Không an tâm về sức khỏe, gia đình đã thuê máy bay riêng đưa bệnh nhân về Việt Nam và nhập cảnh lúc 8h15 ngày 9/3 trong tình trạng sốt nhẹ 37,5 độ C, ho khan. Ngay lập tức được chuyển về khu cách ly tập trung ở Củ Chi bằng xe chuyên dụng cách ly nghiêm ngặt. Bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh từ 20h30 ngày 9/3. Trưa 10/3, người này được xác định dương tính với COVID-19.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh thành phố Hồ Chí Minh hiện tổng số người nghi ngờ mắc bệnh: 115 trường hợp (tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính).

- Tổng số người tiếp xúc gần với người mắc bệnh: 44 trường hợp; tất cả đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng mắc bệnh.

Đọc thêm