Toàn bộ công an một phường bị cách ly vì có liên quan đến bệnh nhân số 243

(PLVN) - Theo lãnh đạo UBND quận Bắc Từ Liêm, tại Công an phường Đông Ngạc có 1 cán bộ là Phó Công an phường đã ngồi ăn cơm, uống rượu với bệnh nhân 243.

Chiều 8-4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch, bệnh Covid-19 của TP Hà Nội họp dưới sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Tại cuộc họp, đại diện UBND quận Bắc Từ Liêm đã báo cáo về bệnh nhân Covid-19 số 243 ở thôn Hạ Lôi, huyện Mê Linh (Hà Nội).

Theo lãnh đao quận Nam Từ Liêm, trên địa bàn quận có 8 trường hợp F1, 64 trường hợp F2, 197 trường hợp F3. Trong đó, có 1 thợ sửa chữa điện và 3 người uống nước cùng với bệnh nhân 243.

Lãnh đạo UBND quận Bắc Từ Liêm co biết, tại Công an phường Đông Ngạc có 1 cán bộ là Phó Công an phường đã ngồi ăn cơm, uống rượu với bệnh nhân 243, công an phường có 18 cán bộ, chiến sĩ. Những người này được xác định là F2, trong khi Phó công an phường là F1. Toàn bộ công an phường Đông Ngạc hiện nay đã được đề nghị cách ly, phun khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm.

Cũng liên quan đến ca bệnh 243, ông Vũ Đại Phong, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng, cho biết Bệnh nhân 243 ăn cơm tại quán cơm ở ngõ 75 Giải Phóng, do đó Phường đã tổ chức   lấy mẫu bệnh phẩm những người ở quán cơm để xét nghiệm.

Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Đoàn Văn Trọng  cho biết sáng nay, huyện Mê Linh đã họp, qua thống nhất đã quyết định cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi với 10.873 người. Mong muốn được xét nghiệm nhanh toàn bộ số dân của thôn Hạ Lôi.

Ông cũng cho hai, có 200 người liên quan đến 2 trường hợp dương tính covid-19 được phát hiện ở Mê Linh. Hiện số người nay đã được lấy mẫu và cho kết quả âm tính, hiện đang cách ly theo quy định,

Ông Đoàn Văn Trọng cũng cho biết ngay trong sáng nay UBND huyện Mê Linh đã ra quyết định cách ly y tế đối với toàn bộ thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh với quy mô dân số là hơn 10.000 người. Ban chỉ đạo xã Mê Linh thực hiện nghiêm chỉ đạo thực hiện chốt triển khai các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự. Ngay trong sáng nay, xã Mê Linh đã họp triển khai rà soát, triển khai thực hiện.

Theo đại diện xã Mê Linh, nhân dân đồng tình ủng hộ đối với quyết định cách ly của huyện và phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để tiến hành rà soát các trường hợp F1, F2 liên quan đến bệnh nhân 243 và bệnh nhân 250.

Đọc thêm