Toàn bộ nhân viên sân bay Nội Bài âm tính với virus SARS-CoV-2

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, đến ngày 11/2, tất cả cán bộ, công nhân viên làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.
Nhân viên an ninh hàng không tại sân bay Nội Bài kiểm tra thân nhiệt của hành khách. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)
Nhân viên an ninh hàng không tại sân bay Nội Bài kiểm tra thân nhiệt của hành khách. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Theo ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, sáng nay (ngày 11/2), toàn bộ nhân viên sân bay Nội Bài với 10.028 người sau khi xét nghiệm đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Với tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, ông Thắng thông tin thêm tại sân bay này chưa có thêm ca dương tính mới nào. Theo yêu cầu của Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Hàng không Việt Nam đã cho cách ly toàn bộ các nhân viên của VIAGS phục vụ hàng hoá với tổng số 168 người.

“Hiện Cục Hàng không đã đưa ra 2 phương án để bù đắp số nhân lực đã đi cách ly, bao gồm huy động ở các sân bay khác về hoặc từ các đơn vị khác, để hoạt động khai thác ở sân bay Tân Sơn Nhất vẫn được triển khai bình thường,” vị Cục trưởng Cục Hàng không cho hay.

Trước đó, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã chủ động có công văn gửi Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Hà Nội đề nghị xét nghiệm SARS-CoV-2 cho toàn bộ nhân viên đang trực tiếp làm việc tại đây.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhằm bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo các cảng hàng không liên hệ và đề nghị các tỉnh, thành phố chỉ đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) địa phương thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với toàn thể cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các sân bay.

Cục Hàng không Việt Nam đã có Chỉ thị gửi các Cảng vụ hàng không, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, các hãng hàng không và các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải và các chỉ đạo của Cục Hàng không.

Đặc biệt, Cục Hàng không yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị ngành hàng không dân dụng nâng mức phòng chống dịch bệnh lên mức cảnh báo cao nhất, đặc biệt là tại cảng hàng không và tại các cơ sở điều hành bay…/.