Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu toàn quốc

(PLVN) - Ông Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho biết, từ ngày 9-11/6, Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện sẽ tổ chức chuỗi hoạt động tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc lần thứ XIV, hưởng ứng Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6.
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Đây là hoạt động thường niên được tổ chức ở nước ta từ năm 2007 nhằm tri ân, biểu dương những tấm gương hiến máu và vận động hiến máu tiêu biểu trên khắp mọi miền đất nước.

Thông điệp của Ngày Quốc tế người hiến máu năm nay được Tổ chức Y tế Thế giới lựa chọn là “Hiến máu thường xuyên vì một thế giới khỏe mạnh hơn”.

Việc bảo đảm tuyển chọn, duy trì được nguồn người hiến máu an toàn, thường xuyên và ổn định, đáp ứng được nhu cầu máu cho điều trị là một trong những yêu cầu cơ bản đối với các cơ sở truyền máu.

Khi tình trạng thiếu máu cho điều trị còn khá phổ biến trên quy mô toàn cầu, Tổ chức Y tế Thế giới mong muốn những người đã hiến máu sẽ tiếp tục hiến máu và hiến máu thường xuyên; đồng thời kêu gọi Chính phủ, ngành Y tế và dịch vụ truyền máu của các quốc gia bảo đảm đủ nguồn lực, cơ sở vật chất để nâng cao năng lực tiếp nhận máu, chất lượng chăm sóc người hiến máu cũng như sử dụng máu hợp lý. 

Đọc thêm