Tổng hợp tình hình dịch bệnh Covid-19 đến ngày 27/3: Mỹ có số ca nhiễm cao nhất thế giới, nhiều nước rơi vào tình trạng khủng hoảng y tế

(PLVN) - Diễn biến dịch Covid-19 trên thế giới khiến người dân toàn cầu hết sức lo ngại. Đặc biệt, trong 24 h qua nhiều quốc gia đã rơi vào khủng hoảng y tế và nước Mỹ đã ở vị trí số 1 thế giới về số ca nhiễm Covid-19
Tổng hợp tình hình dịch bệnh Covid-19 đến ngày 27/3:  Mỹ có số ca nhiễm cao nhất thế giới, nhiều nước rơi vào tình trạng khủng hoảng y tế

Tính đến sáng nay (27/3), số ca nhiễm virus corona chính thức theo xét nghiệm ở Mỹ đã lên tới 82.404. Đây là con số kỷ lục của thế giới, vượt cả Italy và Trung Quốc.

Sau khi con số này được công bố, các tờ báo của Mỹ đồng loạt đưa tin "Mỹ đã dẫn đầu thế giới về số ca nhiễm virus corona".

Hiện tại, ít nhất 160 triệu người Mỹ đã được lệnh phải ở nhà. Các trường học, các quán bar, nhà hàng và nhiều doanh nghiệp khác đóng cửa. Các bệnh viện đang phải đối phó với số lượng bệnh nhân tăng vọt ở thành phố New York trong khi ngay cả khi nguồn cung thiết bị và đồ bảo hộ đang cạn dần.

Hiện New York đang là tâm điểm của dịch COVID-19 tại Mỹ với 385 người tử vong và hơn 37.000 ca mắc bệnh. Lượng bệnh nhân tăng chóng mặt đã khiến hệ thống y tế của bang này bị quá tải nghiêm trọng.

Theo AFP,  Italy đã báo cáo 662 ca tử vong và 6.153 ca nhiễm mới tại đây vào ngày 26/3, nâng tổng số người nhiễm virus lên 80.539 và tổng số người tử vong là 8.215,

Thành phố Bergamo của Italia đã rơi vào tình trạng khủng hoảng khi xử lý một khối lượng quá lớn tử thi người tử vong do Covid-19. Nhà hỏa táng củ thành phố này quá tải, phải gửi nhiều thi thể đến các nhà hỏa táng ít chịu áp lực hơn ở các thị trấn lân cận. Họ đã phải sử dụng cả xe tải quân đội để vận chuyển quan tài.

"Số lượng lớn nạn nhân khiến nhà hỏa táng Bergamo không thể xử lý hết", thị trưởng thành phố Giorgio Gori nói.

Tây Ban Nha đang trở thành một điểm nóng mới về dịch bệnh COVID-19. Trong ngày 26/3, quốc gia này ghi nhận hơn 56.000 ca mắc bệnh và hơn 4.100 trường hợp tử vong.

Với số bệnh nhân tăng vọt sau mỗi ngày, các bệnh viện tại Tây Ban Nha đang bị quá tải gấp nhiều lần so với khả năng chữa trị của họ. Hệ thống y tế của Tây Ban Nha đang gặp vô vàn khó khăn.

Tây Ban Nha đang đối mặt với tình trạng bệnh nhân nằm la liệt bên ngoài phòng bệnh. Hiện nhiều bệnh nhân đang được chuyển sang các bệnh viện dã chiến.

Theo thông báo của nhà chức trách Indonesia, trong vòng 24h qua, đã có 20 người thiệt mạng vì bệnh COVID-19, nâng tổng số ca tử vong tại nước này lên 78. Đây là ngày có số người thiệt mạng vì virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) nhiều nhất tại Indonesia.

Nước này cũng xác nhận có thêm 103 ca bệnh mới, nâng tổng số người mắc COVID-19 tại Indonesia lên 893.

Indonesia đang trở thành “điểm đen” của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại khu vực Đông Nam Á. Các nhà khoa học cảnh báo tình trạng này có thể sẽ diễn biến nghiêm trọng hơn.

Malaysia cũng đã ghi nhận thêm  235 trường hợp nhiễm Covid-19 trong ngày 26/3. Tính tới thời điểm này, Malaysia đã ghi nhận tổng cộng 2.031 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó 23 người tử vong. 

Nhà vua và Hoàng hậu Malaysia đang tự cách ly sau khi 7 nhân viên làm việc tại Hoàng cung Istana Negara bị xét nghiệm dương tính với Covid-19. Hãng thông tấn quốc gia Bernama ngày 26/3 đưa tin Trưởng ban tài chính Hoàng gia Malaysia cho biết Nhà vua Abdullah Ri'ayatuddin cùng Hoàng hậu Tuanku Azizah Aminah Maimunah Iskandariah được chẩn đoán âm tính với virus. Tuy nhiên, họ vẫn quyết định tự cách ly 14 ngày kể từ hôm 25/3.

Con số dương tính với Covid-19 ở Việt Nam cũng đã lên 153 ca, đã có 17 ca khỏi bệnh hoàn toàn và xuất viện; 136 bệnh nhân mắc COVID-19 còn lại đang được theo dõi, cách ly, điều trị tại 21 cơ sở y tế trong cả nước. Đa số đều có sức khoẻ ổn định. Đặc biệt, đến thời điểm này, Việt Nam cũng đã ghi nhận 4 nhân viên y tế mắc COVID-19 gồm hai nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai và 2 bác sĩ của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Trong ngày hôm nay, dự tính có 3 bệnh nhân sẽ được rời khỏi khu cách ly đặc biệt sau khi đủ số lần xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Đọc thêm