Diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên toàn thế giới

Tổng hợp tình hình dịch Covid-19 đến sáng 10/3: 27 quốc gia EU có người nhiễm, số bệnh nhân ở Ý tăng mạnh

(PLVN) - Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Charles Michel cho biết Liên minh châu Âu sẽ tổ chức một cuộc họp khẩn qua video với sự tham gia của lãnh đạo các quốc gia trong khối. "Chúng ta cần hợp tác để bảo vệ sức khỏe của công dân" - ông cho biết . 
Tổng hợp tình hình dịch Covid-19 đến sáng 10/3: 27 quốc gia EU có người nhiễm, số bệnh nhân ở Ý tăng mạnh

Tuyên bố này của ông sau khi phát hiện tất cả các nước của cộng đồng Châu  đã có người nhiễm Covid-19

Theo Hãng tin AFP, tất cả 27 quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu (EU) đều đã ghi nhận các ca bệnh COVID-19. 27 quốc gia này gồm: Áo, Bỉ, Bulgaria, Croatia, Cyprus, Cộng hòa Czech, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hi Lạp, Hungary, Ireland, Ý, Latvia, Lithuania, Luxembourg, Malta, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Slovakia, Slovenia, Tây Ban Nha, và Thụy Điển.Trong đó, Ý là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nhất, với 463 ca tử vong và 9.172 ca nhiễm.

Sáng 10/3, hãng tin Reuters dẫn số liệu cập nhật của nhà chức trách Ý cho hay tổng số ca nhiễm Covid-19 đã tăng từ 7.375 ca lên 9.172 ca (tức tăng tới 24%), số ca tử vong do tăng thêm 97 ca, lên 463 ca.

Trong đó, chỉ riêng vùng Lombardy ở miền bắc nước Ý đã có tới hơn 300 ca tử vong do COVID-19. Đây là vùng giàu có nhất nước Ý và là một trong các vùng đang bị phong tỏa để ngăn lây lan COVID-19.

Thủ tướng Ý Giuseppe Conte thông báo toàn bộ nước Ý sẽ được đặt dưới lệnh phong tỏa cho đến đầu tháng 4. Đây là một biện pháp chưa từng có để ngăn lây COVID-19 ở nước này.

Tại Hàn Quốc,  Hãng thông tấn Yonhap cho hay: số ca nhiễm mới là 7.500 vào thứ Hai, nhưng tốc độ lây nhiễm mới chậm lại. Tuy nhiên, các cơ quan y tế vẫn cảnh giác cao về các cụm nhiễm trùng mới.

Bắt đầu từ hôm nay, KCDC cho biết họ sẽ công bố số ca nhiễm mới hàng ngày một lần vào lúc 10:00

Đến cuối ngày 9-3, vừa có đảo quốc Grenada và Barbados ở vùng biển Ca-ri-bê - gia nhập danh sách những quốc gia và vùng lãnh thổ áp dụng biện pháp hạn chế nhập cảnh hoặc siết chặt các thủ tục kiểm dịch với những người đến từ Hàn Quốc, nâng tổng số quốc gia và vùng lãnh thổ áp dụng các biện pháp như vậy lên 106.

Trong ngày 9/3, Brunei đã có ca bệnh COVID-19 đầu tiên ở nước này. Bộ Y tế Brunei cho biết bệnh nhân là người địa phương 53 tuổi, vừa quay về từ Kuala Lumpur, Malaysia. 

Cùng ngày, Burkina Faso ghi nhận 2 ca bệnh COVID-19 đầu tiên, trở thành quốc gia thứ 6 ở vùng hạ Sahara của châu Phi bị ảnh hưởng do COVID-19. 

Quần đảo Channel ở eo biển Manche cũng ghi nhận ca bệnh COVID-19 đầu tiên.

Cũng trong ngày 9-3, Việt Nam đã phát hiện ca nhiễm thứ 31. Nhiều người tiếp tục đưa vào vòng giám sát để hạn chế dịch bệnh lan rộng.

Đọc thêm