TP HCM ghi nhận thêm 24 ca nhiễm COVID-19

(PLVN) - Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC), cho biết, thành phố vừa ghi nhận thêm 24 ca dương tính với SARS-CoV-2. Những người này đã được đưa đi cách ly, điều trị.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Thông tin đăng tải trên Tiền Phong, 10h ngày 8/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 họp khẩn với các sở, ngành, quận, huyện theo hình thức trực tuyến. Buổi họp do ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM, chủ trì.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM (HCDC) cho biết, thành phố vừa ghi nhận thêm 24 ca dương tính với SARS-CoV-2. Những người này đã được đưa đi cách ly, điều trị.

Đại diện Q.Bình Thạnh (TPHCM) báo cáo tại cuộc họp, liên quan đến BN 1979, 6 ca F1, F2 là 14 ca. Trong 6 ca F1 đã có kết quả tất cả đều âm tính; 14 ca F2 thì có 5 ca nghi nhiễm cao ở P. 28 Thanh Đa (3 trường hợp), P.21 Thị Nghè 2 trường hợp.

Đang phối hợp với HCDC chuyển các trường hợp này đến BV dã chiến Củ Chi, bố trí địa điểm để HCDC bố trí truy vết tích cực. F2 trở thành F0. Lãnh đạo Thành phố đề nghị Q. Bình Thạnh khoanh vùng khu vực.

Thông tin đăng trên VTC News, lãnh đạo quận 1 cho biết, quận có bệnh nhân liên quan, lực lượng chức năng quận này đã khoanh vùng khu vực, điều tra dịch tễ, truy vết những người từng tiếp xúc.

"Khu này rất phức tạp, nhà nhỏ, hẹp. Quận chặn 2 đầu hẻm Nguyễn Cư Trinh và hẻm Nguyễn Trãi. Quận cách ly 4 người liên quan gồm 3 người thân và 1 người bạn và lấy mẫu xét nghiệm", lãnh đạo Quận 1 nói.

Lãnh đạo quận 1 cho biết, quận có bệnh nhân liên quan, lực lượng chức năng quận này đã khoanh vùng khu vực, điều tra dịch tễ, truy vết những người từng tiếp xúc. Lãnh đạo quận 1 cho biết thêm, quận sẽ lấy mẫu xét nghiệm khu vực bệnh nhân sống. Dự kiến sẽ lấy khoảng 3.500 mẫu.

Quận Bình Tân báo cáo, liên quan BN1979 có 1 F1, sau khi truy vết phát sinh 8 F2, trong 8 F2 này có 5 trường hợp nghi nhiễm và trở thành F0.

BN1979 ăn lẩu dê ở phường Bình Hưng Hòa B, tiếp xúc với 2 người. Sau xét nghiệm, 2 người này đều dương tính với SARS-CoV-2.

Quận Tân Bình báo cáo, 6 F1 của BN1979 và các F2 liên quan BN1979 ở quận này đều có kết quả xét nghiệm âm tính.

Đọc thêm