TP Hồ Chí Minh không còn điểm phong tỏa phòng dịch Covid-19

(PLVN) - Chiều 23/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) thông báo gỡ bỏ lệnh phong tỏa địa điểm cuối cùng là lô F, chung cư Carillon, số 1 Trần Văn Danh, phường 13, quận Tân Bình.
Người dân hò reo vui mừng khi được dỡ bỏ phong tỏa.
Người dân hò reo vui mừng khi được dỡ bỏ phong tỏa.

HCDC cũng vừa thông báo người từ 3 vùng có dịch ở Hải Phòng (xã Hoàng Động, huyện Thủy Nguyên; phường Dư Hàng, quận Lê Chân; thôn Kim Sơn, xã Lê Thiện, huyện An Dương) đến TP HCM trong vòng 14 ngày tính từ ngày rời địa phương phải cách ly tập trung và xét nghiệm theo quy định. Theo đó, HCDC yêu cầu người từ 3 địa phương nêu trên đến TP HCM trong vòng 14 ngày tính từ ngày rời khỏi địa phương phải cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm 4 lần (vào ngày thứ 1, 5, 10 và 14).

Bên cạnh đó, HCDC cũng thông báo người từ tỉnh Hải Dương tới TP HCM phải cách ly tập trung và xét nghiệm trong vòng 14 ngày tính từ ngày rời địa phương. Ngoài ra, người từ hai huyện Yên Mỹ và Khoái Châu của tỉnh Hưng Yên cũng phải chấp hành cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm theo quy định nếu đến TP HCM trong vòng 14 ngày tính từ ngày rời địa phương.

Đồng thời, HCDC cũng thông báo người từ Quảng Ninh đến TP HCM không còn cách ly tập trung, thay vào đó cách ly tại nhà 14 ngày hoặc tự theo dõi sức khỏe vì tỉnh này đã hết giãn cách xã hội. 

Đọc thêm