TP Hồ Chí Minh rà soát người đến Bệnh viện Bạch Mai từ 13/3

(PLVN) - Theo Bộ Y tế, số bệnh nhân, người nhà ra viện từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã tỏa về các địa phương. TP Hồ Chí Minh đang tìm kiếm, xác minh các trường hợp sinh sống tại TP từng đến Bệnh viện này từ ngày 13/3.

Trước tình hình số ca nhiễm mới COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai ngày càng tăng, ngày 1/4, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết đang tiến hành xác minh, điều tra các trường hợp từng đến Bệnh viện này từ ngày 13/3 đang sinh sống tại TP Hồ Chí Minh. 

Các trường hợp này sẽ được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo Bộ Y tế, tính từ 10/3 - thời điểm có nguy cơ lây nhiễm từ ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai, số bệnh nhân và người nhà ra viện đã tỏa về các địa phương. Trung bình có khoảng 500-800 bệnh nhân/tỉnh thành xuất viện, chưa kể số lượng người nhà cũng rất lớn. 

Bác sĩ Nguyễn Thanh Phong - Trưởng khoa Nhiễm D BV Nhiệt đới TPHồ Chí Minh trao giấy chứng nhận sức khoẻ cho bệnh nhân số 32 xuất viện.
 Bác sĩ Nguyễn Thanh Phong - Trưởng khoa Nhiễm D BV Nhiệt đới TPHồ Chí Minh trao giấy chứng nhận sức khoẻ cho bệnh nhân số 32 xuất viện.

Về tình hình chuỗi lây nhiễm tại quán bar Buddha, HCDC cho biết đang theo dõi sát và xử trí. Hiện đã có 15 trường hợp nhiễm có liên quan. TP Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện xác minh, cách ly tập trung các trường hợp có nguy cơ, lấy mẫu xét nghiệm; đồng thời tiến hành điều tra, khoanh vùng tiếp xúc với các trường hợp xác định nhiễm tại bar Buddha.

Đối với trường hợp liên quan bệnh nhân 153 (xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh) có 178/181 các trường hợp tiếp xúc có kết quả xét nghiệm âm tính. Hiện tại những người tiếp xúc gần đang được cách ly. Từ 23/3 đến nay không phát hiện ca bệnh mới.

Đến thời điểm hiện nay, TP Hồ Chí Minh xác định 49 trường hợp nhiễm Covid – 19, trong đó 12 trường hợp đã được xuất viện. Trong ngày ghi nhận thêm 2 trường hợp nhiễm có liên quan đến quán bar Buddha, 1 tại khu cách ly tập trung.

Tổng số trường hợp nghi nhiễm hiện tại là 314 ca, trong đó có 313 ca kết quả âm tính.

Tính đến nay, Việt Nam chưa có ca tử vong và đã điều trị thành công nhiều ca khác. 60 ca đã được ra viện, trong đó có bệnh nhân số 32 vừa được xuất viện hôm qua tại Bệnh viện Nhiệt Đới TP Hồ Chí Minh.

Đọc thêm