TP Huế cách ly 15 người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 30

(PLVN) - Sáng nay - 9/3,Trung tâm y tế, các phòng ban chuyên môn và lãnh đạo 27 phường trên địa bàn TP Huế đã họp triển khai các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 do Chủ tịch UBND TP. Huế - Hoàng Hải Minh chủ trì.

Theo báo cáo của TP, hiện trên địa bàn có 15 người (Việt Nam) tiếp xúc gần với bệnh nhân số 30 vừa phát hiện dương tính với COVID-19 vào tối 8/3, bao gồm 9 người ở khách sạn Moonlight, 1 lái xe và 5 người ở nhà hàng Elegant.

Để đảm bảo sức khỏe và an toàn trong công tác phòng chống dịch, trong ngày 9/3 UBND TP Huế phối hợp với các ban ngành khẩn trương đưa những người này lên cách ly tại Trường Quân sự tỉnh ở xã Thủy Bằng, TX Hương Thủy.

Ngoài ra, phương án di chuyển 13 du khách (11 du khách nước ngoài và 2 khách Việt Nam) đang lưu trú tại Khách sạn Moonlight về lưu trú tại một khu du lịch ở thị trấn Thuận An (Phú Vang) cũng được đưa ra tại cuộc họp.

Theo đó, toàn bộ du khách này sẽ di chuyển về thị trấn Thuận An ngay trong ngày 9/3 và triển khai các biện pháp giám sát, phân công nhân viên y tế theo dõi sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế.

TP Huế cách ly 15 người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 30.
 TP Huế cách ly 15 người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 30.

Đối với địa bàn phường Phú Hội, nơi bệnh nhân số 30 lưu trú và ăn tối, đã được phun thuốc tiêu độc khử trùng ngay trong tối 8/3, TP đã ra quyết định phong tỏa tạm thời 2 địa điểm, đó là khách sạn Moonlight và nhà hàng Elegant; đồng thời, khuyến cáo người dân khu vực xung quanh có biện pháp phòng bệnh hiệu quả.

Chủ tịch UBND TP. Huế Hoàng Hải Minh cho biết, công tác phòng chống dịch COVID- 19 đã và đang được TP đặt lên hàng đầu và khẩn trương thực hiện. Ngay sau khi xuất hiện bệnh nhân số 30, thành phố đã chỉ đạo các ban ngành, Chủ tịch UBND 27 phường, đặc biệt là các địa phương có người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 30 về công tác phòng dịch, biện pháp cách ly và khai báo y tế.

Hiện, TP đã rà soát các đối tượng tiếp xúc gần, tiếp xúc xa với bệnh nhân để kịp thời theo dõi và tổ chức cách ly tại nhà, đồng thời huy động lực lượng công an, y tế vào cuộc tổ chức tiêu độc khử trùng và giám sát nghiêm ngặt.

Ông Minh cho biết, TP đã lên phương án cách ly tạm thời đối với những người tiếp xúc gần nhất với bệnh nhân số 17, 30; theo dõi sức khỏe hàng ngày và tiếp tục rà soát những người tiếp xúc với người tiếp xúc gần để có biện pháp điều tra dịch tễ và theo dõi giám sát y tế.