TP.HCM: Thêm một trường hợp tử vong do nhiễm cúm A/H1N1

(PLO) - Ngày 26/6, tiến sỹ-bác sỹ Lê Quốc Hùng, Trưởng Khoa Bệnh nhiệt đới - Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết đã có thêm một bệnh nhân mắc cúm A/H1N1 tử vong. 
Bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 nguy kịch đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)
Bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 nguy kịch đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. (Ảnh: Đinh Hằng/TTXVN)

Bệnh nhân nam tên N.T.V (46 tuổi, trú quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh) được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy ngày 22/6 sau khi có các biểu hiện của bệnh cúm như ho, sốt, chữa trị tại nhà nhưng không hết.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nặng như suy hô hấp, viêm phổi và phải thở máy. Do bệnh nhân có cơ địa béo phì nên sau hai ngày điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tình trạng bệnh nhân không thuyên giảm, gia đình đã xin về nhà và tử vong ngay sau đó. 

Cũng theo tiến sỹ-bác sỹ Lê Quốc Hùng, hiện Bệnh viện Chợ Rẫy đang điều trị cho bảy ca nhiễm cúm A/H1N1, trong đó có ba ca nặng phải thở máy. Đặc biệt, mới đây có một ca bệnh mới được chuyển đến từ tỉnh Ninh Thuận cũng đã xác định nhiễm cúm A/H1N1. Bệnh nhân này còn có bệnh nền là bệnh Lupus ban đỏ kèm viêm phổi nặng. 

Như vậy, từ ngày 11/6 đến nay, Bệnh viện Chợ Rẫy đã xuất hiện chùm ca bệnh cúm A/H1N1 với ít nhất 24 trường hợp mắc loại virus này và đã có hai trường hợp tử vong. Tính từ đầu năm tới nay, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã có ba người tử vong do cúm A/H1N1.

Các bác sỹ nhận định những trường hợp mắc cúm A/H1N1 tử vong là do có cơ địa đặc biệt như béo phì hoặc mắc các bệnh nền mạn tính khác như đái tháo đường, suy thận…/.

Đọc thêm