TP.Hồ Chí Minh: Tổ chức giải thi đấu thể dục dưỡng sinh cho người cao tuổi

(PLO) -Trong 2 ngày 20 – 21/05/2016 tại Nhà Thi Đấu Phú Thọ TP.HCM, nhãn hàng Vinamilk Sure Prevent phối hợp với Hội Thể Dục Dưỡng Sinh TP.HCM tổ chức “Giải Thi Đấu Thể Dục Dưỡng Sinh TP.HCM Mở Rộng lần thứ 15”. Chương trình với sự tham gia của gần 3.000 Người Cao Tuổi và trung niên đang sinh hoạt tại Câu lạc bộ dưỡng sinh các Quận/Huyện trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh/thành phố lân cận. 
TP.Hồ Chí Minh: Tổ chức giải thi đấu thể dục dưỡng sinh cho người cao tuổi

Ông Mai Bá Hùng – Phó Giám Đốc Sở Văn Hóa và Thể Thao TP.HCM phát biểu: Phong trào thể dục dưỡng sinh trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận ngày càng thu hút nhiều hội viên là người cao tuổi và người trung niên tham gia luyện tập. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Giải Thi đấu “Thể dục dưỡng sinh mở rộng lần thứ 15” đã đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, rèn luyện sức khỏe của người cao tuổi, cũng như tạo sân chơi lành mạnh giúp người cao tuổi thể hiện sự khỏe mạnh, năng động.

Khai mạc Giải thi đấu, gần 3.000 vận động viên đã cùng thực hiện bài Thể dục đồng diễn dưỡng sinh theo nhạc. Đây cũng là hoạt động được xác lập kỷ lục Việt Nam với số lượng người cao tuổi và trung niên tham gia đồng diễn dưỡng sinh đông nhất. Bên cạnh đó, Tổ chức kỷ lục Việt Nam cũng ghi nhận thêm 2 kỷ lục mới của cụ ông La Tiên - 83 tuổi và cụ bà Đỗ Thị Thanh Thu - 80 tuổi, là hai người lớn tuổi nhất thực hiện bài Thái cực kiếm 32 thức.

Trong khuôn khổ giải đấu, các vận động viên thuộc 29 đơn vị tiếp tục tranh tài ở 24 hạng mục: thái cực quyền, múa quạt,  khiêu vũ, yoga, thể dục với gậy, vovinam,… Sau 2 ngày thi đấu, các trọng tài và ban tổ chức đã chọn ra 24 Đội xuất sắc nhất ở 24 hạng mục để trao Giải Nhất cùng hơn 48 Giải Nhì, Ba cho các đội còn lại.

Đại diện Vinamilk, ông Mai Thanh Việt – Giám Đốc Marketing ngành hàng Sữa Bột phát biểu:  “Việc luyện tập thể dục dưỡng sinh thường xuyên không chỉ nâng cao và phục hồi sức khỏe, mà còn làm giảm các vấn đề hay gặp ở người cao tuổi như bệnh mất ngủ, bệnh xương khớp, huyết áp, tim mạch, tiểu đường... Là một công ty hàng đầu về dinh dưỡng tại Việt Nam, Vinamilk luôn đồng hành cùng các hoạt động giúp chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng nói chung và người cao tuổi Việt Nam nói riêng. Từ năm 2012 đến nay, Vinamilk đã phối hợp với các hội NCT và các bác sĩ trên toàn quốc tổ chức nhiều hội thảo và sự kiện để tư vấn dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho hơn 200.000 người cao tuổi. Việc tài trợ cho “Giải Thi Đấu Thể Dục Dưỡng Sinh TP.HCM Mở Rộng lần thứ 15” là 1 trong nhiều sự kiện của dự án “Tư vấn và chăm sóc dinh dưỡng cho 1 triệu người cao tuổi và bệnh nhân tại Việt Nam”. Vinamilk luôn cam kết ứng dụng những thành tựu khoa học tiên tiến nhất, mang đến những sản phẩm dinh dưỡng đạt chuẩn quốc tế, giá cả hợp lý, đáp ứng các nhu cầu khác nhau với phương châm giúp người cao tuổi “SỐNG VUI – SỐNG KHỎE – SỐNG THỌ”.

Đồng hành cùng chương trình, Vinamilk mong muốn qua hoạt động này, thời gian tới, phong trào thể dục dưỡng sinh trong cộng đồng người cao tuổi tại các địa phương sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, hướng đến cuộc sống vui khỏe bên con cháu và gia đình.