Tràn lan nước hoa, thuốc kích dục buôn bán trên mạng

(PLVN) - Mặc dù đã có những cảnh báo nguy hại song nhiều người vẫn mua nước hoa, thuốc kích dục bán trên mạng. Những mặt hàng này được mời chào tràn lan trên nhiều website, mạng xã hội. Người có nhu cầu mua chỉ cần bình luận số điện thoại dưới bài quảng cáo hay video bán hàng lập tức sẽ có nhân viên gọi lại tư vấn bán hàng.
Nước hoa kích dục bán tràn lan trên mạng xã hội
Nước hoa kích dục bán tràn lan trên mạng xã hội

Chỉ bán qua mạng

“Nước hoa có công dụng kích thích tình dục, cải thiện được thời gian quan hệ, tạo được sự sung mãn cũng như là cảm giác mới lạ khi yêu. Sản phẩm này rất phù hợp với các anh chàng đang FA lâu năm, hoặc đang trong thời gian cưa cẩm bạn gái, hay các cặp vợ chồng đang gặp vấn đề trong chuyện giường chiếu...”, đó là những lời giới thiệu “có cánh” trong các quảng cáo nước hoa kích dục phát trên mạng xã hội. Những  quảng cáo này thu hút được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Họ liên tiếp bình luận số điện thoại của mình để nhân viên bán hàng gọi lại tư vấn. 

Lần theo số điện thoại 0969225XXX của một trang chuyên bán nước hoa, thuốc kích dục, phóng viên gọi thì được người này quảng bá bên anh ta bán nhiều loại nước hoa, thuốc kích dục dành cho cả nam và nữ, có giá từ 600 nghìn đến 2 triệu đồng. Loại nước hoa tác dụng tốt nhất và đang được đông đảo người dùng có xuất xứ từ Mỹ. Khi xịt loại này lên cơ thể của nam hoặc nữ, đồ dùng cá nhân, không gian sinh hoạt thì hiệu quả sẽ xuất hiện sau 10-15 phút. 

Ngoài ra người này cho biết còn cung cấp một loại thuốc kích dục dạng bột hoà tan, không màu, không mùi, không vị. Loại thuốc này được quảng cáo xuất xứ từ Mỹ, tuy nhiên khi nhìn đến vỏ hộp, bao bì sản phẩm in lẫn lộn nhiều thứ tiếng có cả tiếng Anh và tiếng Nga. Trên thực tế nguồn gốc thực của sản phẩm có lẽ chỉ người bán mới biết.

Tại một trang mua sắm khác, người bán quảng cáo một loại nước hoa kích dục được sản xuất tại Thái Lan với nhiều mẫu mã bắt mắt. Người bán hàng rất tự tin khẳng định sản phẩm của mình khi xịt sẽ khiến đối phương “dính ngay chỉ trong một hơi ngửi chứ không phải chờ đến 5 phút, với các biểu hiện tức thì như: nóng mặt, đỏ mặt, râm ran người, nhạy cảm da, cơ thể, bồn chồn lo lắng, nói nhiều, thích ôm hôn, đụng chạm…”.

Không chỉ vậy chủ shop còn tranh thủ tư vấn, giới thiệu cửa hàng bán trên 10 loại và ở nhiều dạng như: dạng nước, viên sủi, bột, kẹo cao su nhai, đều hấp thụ qua đường tiêu hóa hoặc ngửi, tác dụng tùy giá tiền. Tuy nhiên, khi phóng viên ngỏ ý muốn đến tận nơi xem trực tiếp thì người bán đã tinh vi từ chối với lý do sản phẩm tế nhị, nhạy cảm. Nếu muốn mua chỉ cần để lại địa chỉ, số điện thoại, sẽ ship hàng tận nơi.

Tác hại khôn lường

Theo các chuyên gia y tế thì trong thành phần của nước hoa kích dục có chứa một loại chất thường sử dụng cho động vật giúp kích dục cho động vật giao phối và sinh sản. Khi được sử dụng sáng chế ra thuốc kích dục cho người thì loại chất này được dùng như một loại thuốc đem lại sự hưng phấn tức thời và khả năng kích dục.

Tuy nhiên, loại thuốc này nếu dùng quá liều có thể để lại những tác dụng phụ ghê gớm như giãn mạch máu, tụt huyết áp, rối loạn thần kinh, hoặc có thể dẫn đến chết người.

Trường hợp của chị Đỗ (SN 1997) là một minh chứng cho tác hại khôn lường của nước hoa kích dục. Nạn nhân bị chính người họ hàng của mình là Nguyễn Văn Tâm (SN 1991) giở trò đồi bại vào đêm ngày 27/8/2018.

Khoảng 15 phút sau khi ngửi phải mùi nước hoa bôi trên tóc tên Tâm, chị Đỗ lên cơn đau đầu, rồi mê man bất tỉnh. Quá trình này, Tâm đã thực hiện hành vi hiếp dâm. Khi biết mình bị xâm hại tình dục trong tình trạng bị hôn mê, chị Đỗ đã đến cơ quan Công an (CA) trình báo. Ngay sau đó Nguyễn Văn Tâm bị Cơ quan CSĐT - CA quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) khởi tố, bắt tạm giam.

Câu chuyện của chị Đỗ chỉ là một trường hợp trong rất nhiều vụ hiếp dâm do ngửi phải nước hoa kích dục. Những mặt hàng này đã và đang trở thành nỗi kinh hoàng đối với phái nữ nói chung, các bạn gái mới lớn nói riêng mà chưa tìm được phương án giải quyết triệt để.

Chia sẻ với báo chí về vấn đề này dưới góc nhìn của người làm luật, Luật sư Phạm Kỳ Dương - Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội cho biết: “Theo Nghị định 59/2006/NĐ-CP, những loại hàng hoá, dịch vụ mà trong quá trình lưu thông hoặc sử dụng có thể gây nguy hại nghiêm trọng tới an ninh, quốc phòng, chính trị, kinh tế, xã hội, truyền thống văn hoá dân tộc, môi trường và sức khoẻ nhân dân thì không được kinh doanh.

Như vậy, căn cứ vào Điều 17 của Nghị định trên thì nước hoa kích dục là loại sản phẩm bị cấm sản xuất, buôn bán”. Ngoài ra, cũng theo Luật sư Dương, việc quảng cáo sản phẩm nước hoa kích dục là hành vi bị cấm quảng cáo theo Khoản 7 Điều 6 Luật Quảng cáo 2012.