Trao giải cuộc thi 'Sự hy sinh thầm lặng'

(PLO) - Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Sự hy sinh thầm lặng” lần thứ IV mới diễn ra tại Nhà hát lớn TP Hà Nội. Giải nhất thuộc về tác phẩm “Người bác sĩ chốn rừng sâu, núi thẳm” của tác giả Hà Văn Đạo, Báo Lao động & Xã hội.
Trao giải cuộc thi 'Sự hy sinh thầm lặng'

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, cuộc thi đã soi sáng những điều tốt đẹp bị che khuất của ngành y, góp phần khôi phục những phẩm chất cao đẹp như tình thương, sự hy sinh, lòng vị tha, nhân ái đang có nguy cơ bị mai một. Bằng những bài viết chân thực, cuộc thi đã động viên khích lệ toàn thể cán bộ nhân viên ngành y tự tin và thanh thản hơn trong nỗ lực vượt qua những trở ngại, những dư luận trái chiều đối với công việc. 

Theo thống kê, có gần 90% số người tham gia là các nhà báo, đã và đang công tác ở nhiều cơ quan báo chí trên phạm vi cả nước. Các tác phẩm đã phản ánh nhiều câu chuyện cảm động có thật từ các bệnh viện, các trung tâm y tế xã, các trạm xá… thành những chân dung có số phận, có sức lay động hàng triệu trái tim.


Với trên 1.000 tác phẩm gửi về dự thi lần này, Ban tổ chức đã trao một giải nhất cho tác phẩm “Người bác sĩ chốn rừng sâu, núi thẳm” của tác giả Hà Văn Đạo, Báo Lao động & Xã hội, Khu vực miền Trung và Tây nguyên; giải nhì cho 2 tác phẩm “Bác sĩ của dân bản" của Vũ Toàn, Báo Nhà báo & Công luận và tác phẩm “Nữ bác sĩ thép ở Hoàng Sa” của tác giả Lê Trung Việt, Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh;

5 giải ba cho các tác phẩm: “Cuộc hành trình lặng lẽ của lòng tốt để nối dài sự sống” của tác giả Bùi Thanh Loan, Báo Sức khỏe & Đời sống, tác phẩm “Tình đảo” của tác giả Phạm Vân Anh, Báo Biên phòng; tác phẩm “Khắc tinh của những khối u quái”, tác giả Linh Dung, Báo Người Lao động; tác phẩm “Người hộ lý ba mươi năm vác xác tử thi” của tác giả Phan Xuân Hậu, xóm Phan Đăng Lưu, xã Hoa Thành, Yên Thành, Nghệ An; tác phẩm “Những bác sĩ ở lại cùng mùa xuân trên cao nguyên đá” của tác giả Nguyễn Thanh Kim Huệ, Truyền hình Nhân dân và 11 giải khuyến khích.

Lễ trao giải do Bộ Y tế, Báo Sức khỏe và đời sống phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức. Sau cuộc thi lần này, Ban tổ chức cũng lựa chọn 30/1.000 bài viết xuất sắc để tập hợp in lại trong một cuốn sách cũng mang tên "Sự hy sinh thầm lặng" do NXB Văn học in ấn và phát hành.