Trên đường đi học, bé gái bị chó becgie tấn công đến chết

(PLVN) - Vụ việc dẫn đến lời kêu gọi lệnh cấm việc nuôi các loại chó có kích thước lớn và có có khả năng tấn công gây hại cho con người trên toàn Trung Quốc.

Tuần vừa qua, cộng đồng mạng Trung Quốc đang dậy sóng bởi vụ việc một bé gái tử vong vì bị chó dữ tấn công trên đường đi bộ đến trường.

Bé gái 9 tuổi, được xác định là Ling Ling, bị 2 con chó becgie tấn công khi đang trên đường đến trường. Vụ việc xảy ra ở nông thôn của tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc). Các bạn cùng lớp của Ling đã nhanh chóng chạy đến giúp và kêu gọi hỗ trợ, còn chị gái của cô bé thì cố gắng ném đá để đuổi chúng đi.

Vụ việc xảy ra ở nông thôn của tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc), khi một bé gái 9 tuổi đang trên đường đến trường.
 Vụ việc xảy ra ở nông thôn của tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc), khi một bé gái 9 tuổi đang trên đường đến trường.

Tuy nhiên, họ đã không cứu được cô bé vì khi chị gái Ling Ling quay lại cùng bố mẹ để tìm cách đuổi bọn chó, Ling đã bị thương nặng. Ling Ling qua đời tại bệnh viện với chấn thương nghiêm trọng ở phần đầu. Một dân làng chứng kiến cô bé đã bị kéo lê hơn 50m. Những vết máu này vẫn còn ở mặt đường khi các phóng viên đến hiện trường.

Khi được hỏi, chủ sở hữu của 2 con chó gây án nói rằng anh ta không biết thú nuôi của mình đã ra khỏi nhà. Hiện nay, chúng đang bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.

Khi được hỏi, chủ sở hữu của 2 con chó gây án nói rằng anh ta không biết thú nuôi của mình đã ra khỏi nhà. Vụ việc dẫn đến lời kêu gọi lệnh cấm toàn quốc đối với việc nuôi các loại chó có kích thước lớn và có có khả năng tấn công gây hại cho con người.
 Khi được hỏi, chủ sở hữu của 2 con chó gây án nói rằng anh ta không biết thú nuôi của mình đã ra khỏi nhà.
Vụ việc dẫn đến lời kêu gọi lệnh cấm toàn quốc đối với việc nuôi các loại chó có kích thước lớn và có có khả năng tấn công gây hại cho con người.

Nhiều cư dân mạng Trung Quốc cho rằng người chủ đáng bị trừng phạt và phải chịu trách nhiệm cho cái chết của Ling Ling.

Bên cạnh đó, những người khác đòi kêu gọi lệnh cấm toàn quốc đối với việc nuôi các loại chó có kích thước lớn và có có khả năng tấn công gây hại cho con người. Theo Thời báo Hoàn cầu, một cuộc thăm dò trực tuyến về lệnh cấm đã nhận được sự ủng hộ lớn từ công chúng với 13.000 phiếu thuận và 3.000 phiếu chống.

Năm ngoái, một số thành phố của Trung Quốc đã đưa ra lệnh cấm đối với hàng chục giống chó được cho là có khả năng gây nguy hiểm, bao gồm cả chó becgie vì những tai nạn nổi tiếng chúng từng gây ra.

Đọc thêm