Trung Quốc thử vaccine COVID-19 trên trẻ em

(PLVN) - Công ty Sinovac Biotech có kế hoạch bắt đầu mở rộng thử nghiệm vaccine COVID-19 đối với trẻ em và thanh thiếu niên vào cuối tháng này, Reuters ngày 17/9 đưa tin.
Trung Quốc thử vaccine COVID-19 trên trẻ em

Người phát ngôn của Sinovac cho biết, thử nghiệm đã được cơ quan quản lý Trung Quốc phê duyệt.

Việc tìm ra loại vaccine có hiệu quả với toàn bộ dân số, bao gồm cả những người trẻ tuổi, đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự bùng phát của COVID-19 trong các trường học và nhà trẻ, có khả năng ảnh hưởng đến cả giáo viên và phụ huynh.

Trung Quốc thu hút sự quan tâm của quốc tế khi đã tiêm thử nghiệm vaccine cho ít nhất hàng chục nghìn công dân của mình, bất chấp những lo ngại của các chuyên gia về tính an toàn của các loại thuốc chưa hoàn thành thử nghiệm tiêu chuẩn.

CoronaVac, loại vaccine đang được thử nghiệm quy mô lớn giai đoạn cuối ở Brazil, Indonesia và Thổ Nhĩ Kỳ, đã được tiêm cho khoảng 90% nhân viên của công ty Sinovac và gia đình.

Dữ liệu của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy COVID-19 thường gây bệnh nhẹ hơn ở trẻ em so với người lớn, trừ một số trường hợp trẻ em cần chăm sóc đặc biệt. Hàng trăm trẻ em được đưa vào các bệnh viện ở Mỹ khi mắc một hội chứng viêm hiếm gặp bao gồm các triệu chứng như sốt, phát ban và sưng hạch, đều liên quan đến COVID-19.

Đầu tháng này, Sinovac cho biết CoronaVac khá an toàn và có thể tạo ra kháng thể cho người lớn tuổi, trong khi mức độ kháng thể do vaccine tạo ra thấp hơn một chút so với người trẻ tuổi, theo kết quả thử nghiệm Giai đoạn một và hai.

Đọc thêm