Trung tâm Sản Nhi – Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Phú Thọ: Mô hình bệnh viện khách sạn hiện đại nhất vùng

(PLO) - Sáng  24/10/2018, Trung tâm Sản Nhi trực thuộc Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ chính thức khánh thành tại thành phố Việt Trì. Đây là trung tâm thứ 10 trực thuộc bệnh viện. 
Trung tâm Sản Nhi – Bệnh Viện Đa Khoa Tỉnh Phú Thọ: Mô hình bệnh viện khách sạn hiện đại nhất vùng

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thị Kim Tiến – Bí thư ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Y Tế. Đ/c Hoàng Dân Mạc, Bí thư tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Phú Thọ. Đ/c Bùi Minh Châu, Ủy viên BCHTW Đảng – PBT tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ. 

Trung tâm Sản Nhi được khởi công từ tháng 10/2016 với diện tích xây dựng gần 7,0 ha. (Trong đó trung tâm sản nhi là 3,7ha). Với quy mô giai đoạn I là 500 giường bệnh được thiết kế theo mô hình bệnh viện - khách sạn đảm bảo các yếu tố Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp, thân thiện với môi trường.

Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại lễ khánh thành
Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại lễ khánh thành

 Trung tâm được đầu tư dưới hình thức xã hội hoá với tổng mức đầu tư 1700 tỷ đồng. Trung tâm  gồm 2 khối nhà 5 tầng và 7 tầng, diện tích xây dựng gần 7000 m2. Tổng diện tích sàn gần 40.000m2, được đầu tư thiết kế theo mô hình bệnh viện khách sạn hiện đại với 5 phòng chức năng, 19 khoa lâm sàng và cận lâm sàng, 08 phòng mổ và hệ thống khoa kiểm soát nhiễm khuẩn đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Cùng với đó là hệ thống trang thiết bị được đầu tư đồng bộ, hiện đại. Các phòng bệnh được xây dựng khép kín, đầy đủ các dịch vụ tiện ích cùng với đó là các khu vui chơi cho trẻ em, trung tâm thương mại phục vụ trực tiếp các nhu cầu thiết yếu cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, được đầu tư đồng bộ, đội ngũ y, bác sỹ thuộc trung tâm được tuyển chọn và đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực sản nhi. Các chuyên gia hàng đầu của Bệnh viện Sản Trung Ương, Bệnh viện Nhi Trung ương theo định kỳ cũng được cử lên để hỗ trợ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân trong chăm sóc sức khoẻ 

Phát biểu tại buổi lễ Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Tiến sỹ Nguyễn Huy Ngọc đã tóm tắt kết quả xây dựng Trung tâm Sản Nhi và khẳng định sự ra đời của Trung tâm Sản Nhi sẽ góp phần làm giảm khoảng cách chuyên môn giữa bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến trung ương trong lĩnh vực sản nhi, góp phần giảm chi phí cho người bệnh.

Tiến sỹ Nguyễn Huy Ngọc giám đốc Bệnh Viện Đa Khoa tỉnh Phú Thọ
Tiến sỹ Nguyễn Huy Ngọc giám đốc Bệnh Viện Đa Khoa tỉnh Phú Thọ

Cũng Tại buổi lễ PGS - TS y khoa Nguyễn Thị Kim Tiến. Bí thư ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Y Tế chúc mừng thành công của BVĐK tỉnh Phú Thọ đồng thời Chỉ đạo các đơn vị y tế trên địa bàn tiếp tục đổi mới, phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.Bên cạnh phát triển y tế chuyên sâu, hiện đại cần triển khai thực hiện tốt đề án “ Y tế cơ sở “ để người dân được chăm sóc sức khỏe cơ bản tại xã, phường gần nơi sinh sống.

Riêng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ Tiếp tục tham gia tích cực đề án bệnh viện vệ tinh, tích cực, chủ động tiếp nhận, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cao, chuyên sâu từ các bệnh viện hạt nhân ở trung ương cũng như hỗ trợ cho các bệnh viện tuyến dưới.

Tập trung cải cách thủ tục hành chính, nâng cao y đức, đổi mới phong cách  và áp dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, điều trị và chăm sóc người bệnh, góp phần giảm thời gian, chi phí khi người bệnh đến khám điều trị tại Bệnh viện. Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý và tổ chức hoạt động, thực hiện tự chủ về nhiệm vụ chuyên môn, tổ chức, bộ máy nhân sự và tài chính, từng bước phát triển theo mô hình quản trị doanh nghiệp khi có đủ điều kiện.

Cuối buổi lễ dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Y Tế đã diễn ra lễ ký kết hỗ trợ toàn diện giữa Bệnh viện Nhi Trung Ương, bệnh viện Phụ Sản Trung Ương và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, nhằm đảo bảo Trung tâm Sản Nhi khi đi vào hoạt động sẽ có chất lượng chuyên môn tốt nhất và là điểm nhấn của ngành y tế tỉnh./.

Đọc thêm