Tử vong sau mũi tiêm, người nhà đòi Bệnh viện trả lời

(PLO) - Sáng ngày 26/7, hàng chục người dân tập trung tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An đề nghị làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Lê Xuân Hiếu (SN 1984, trú tại xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh)
Người nhà bệnh nhân tập trung tại bệnh viện đề nghị làm rõ cái chết
Người nhà bệnh nhân tập trung tại bệnh viện đề nghị làm rõ cái chết

Người thân bệnh nhân cho rằng nguyên nhân dẫn đến việc anh Hiếu tử vong là do quá trình điều trị của các bác sĩ tại đây.

Theo người nhà bệnh nhân Hiếu cho biết, sáng ngày 21/7, khi trèo sửa lại nhà bị ảnh hưởng sau cơn bão số 2 anh Hiếu không may bị ngã xuống đất. Nạn nhân sau đó được đưa đến bệnh viện đa khoa TP Vinh điều trị, các bác sĩ cho biết anh Hiếu bị chấn thương cột sống và  giới thiệu chuyển bệnh nhân lên điều trị tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An. 

Tại đây, qua thăm khám các bác sĩ cũng chẩn đoán bệnh nhân Hiếu bị chấn thương cột sống, sau đó tiến hành phẫu thuật vào ngày 24/7. Ca phẫu thuật thành công tốt đẹp, sức khỏe anh Hiếu có những chuyển biến rất tốt.

Người nhà cho rằng trước khi tiêm bệnh nhân rất tỉnh táo, có thể ăn hết bát cháo và nói chuyện với mọi người
Người nhà cho rằng trước khi tiêm bệnh nhân rất tỉnh táo, có thể ăn hết bát cháo và nói chuyện với mọi người

Ông Nguyễn Hách (SN 1962, người nhà bệnh nhân Hiếu) chia sẻ: “Phẫu thuật xong nó khỏe lắm, ăn được cả tô cháo, nói chuyện với mọi người bình thường dù còn mệt. Chiều ngày 25/7, sau khi được các bác sĩ tiêm một mũi thuốc gì đó thì Hiếu có biểu hiện lên cơn co giật rồi sùi bọt mép rồi được cấp cứu.”.

“Đến sáng 26/7, gia đình được thông báo là bệnh nhân đã tử vong, giờ gia đình chỉ muốn phía bệnh viện làm rõ việc cháu tui chết là vì nguyên nhân gì”, ông Hách và người nhà cho biết.

Cho rằng nguyên nhân anh Hiếu tử vong là do quá trình điều trị của các bác sĩ, trong buổi sáng 26/7 hàng chục người nhà bệnh nhân đã tập trung tại bệnh viện đề nghị phía bệnh viện trả lời thỏa đáng.

PGĐ Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An Lê Văn Hữu xác nhận sự việc trên, và cho biết, chiều hôm qua (25/7) bệnh nhân Hiếu được tiêm thuốc kháng sinh để điều trị, sau khi tiêm thì có biểu hiện bất thường, bệnh viện đã tiến hành cấp cứu nhưng bệnh nhân không qua khỏi.

“Hiện nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ, sẽ có kết luận chính thức và thông tin đến các cơ quan báo chí. Phía bệnh viện cũng đã gặp người nhà bệnh nhân chia buồn, động viên gia đình trước nỗi đau. Bệnh viện cũng đã báo cáo Sở Y tế Nghệ An và cơ quan chức năng về sự việc xảy ra…”, ông Hữu cho biết thêm.

Đọc thêm