Tuyệt chiêu giúp sống khỏe, sống thọ

(PLO) -Trong bài viết này bạn sẽ ngộ ra những bí quyết giá trị có thể thử nghiệm một cách khoa học dưới đây để góp phần kéo dài tuổi thọ của mình.
Tuyệt chiêu giúp sống khỏe, sống thọ

Về ăn uống lành mạnh:

Ăn nhiều rau quả: Nên ăn 5 loại quả và rau mỗi ngày, thậm chí có thể nhiều hơn nữa, để giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ và ung thư.

Ăn sữa chua hàng ngày: Sữa chua có các chế phẩm sinh học có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh viêm hoặc thoái hóa khớp, hỗ trợ tiêu hóa, giữ gìn sự tươi trẻ của làn da và đặc biệt, theo rất nhiều nghiên cứu, sữa chua góp phần tích cực vào việc tăng cường tuổi thọ của con người.

Ăn cá vào bữa tối: Bạn nên ăn cá 2 đến 3 lần một tuần, đặc biệt là các loại cá béo như cá hồi có chứa các axit béo omega-3 có tác dụng giảm nguy cơ gây bệnh viêm nhiễm.

Ăn chay: Trong một nghiên cứu về 5 cộng đồng người sống thọ ở nhiều nơi khác nhau thế giới, các nhà khoa học phát hiện điểm chung giữa họ là ăn nhiều rau củ, trái cây và ít ăn thịt.

Họ không bỏ thịt luôn nhưng ăn rất ít. Mỗi tháng chỉ ăn khoảng 5 lần, mỗi lần chỉ từ 85 đến 115 gr thịt.

Tảo biển : Tảo biển chứa 2-9 g protein trong mỗi cốc tảo, một số loại tảo còn cung cấp lượng Kali cao hơn chuối. Ăn tảo cũng giúp điều hòa tuyến giáp, bởi trong tảo có chứa I-ốt.

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Harvard, Mỹ, tin rằng khả năng kiểm soát lượng estriado và lượng estrogen đã lí giải lí do tại sao người dân ở hòn đảo Okinawa hay ăn tảo lại ít bị mắc ung thư vú.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cũng khuyên rằng vì tảo là loại thực phẩm giàu năng lượng, đối với một số loại tảo, bạn nên hạn chế lượng dùng, chỉ ở mức 2 thìa mỗi tuần.

Trà: Nhiều nghiên cứu khoa học đã khẳng định trà xanh có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và tim mạch.

Ngoài ra, trà xanh cũng có thể tăng cường chức năng nhận thức của não bộ. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, một người uống 5 tách trà/ngày sẽ giảm nguy cơ tử vong tới 26%.

Ăn các loại hạt: Các loại hạt như quả hồ trăn (hay hạt dẻ cười) và quả óc chó giúp chống lại bệnh tim mạch, vì vậy bạn nên bổ sung các loại hạt này vào bữa ăn hàng ngày.

Kết quả hình ảnh cho các loại hạt

Bên cạnh các biện pháp trên, khi chúng ta già đi, các quy tắc về dinh dưỡng cũng thay đổi hay ít nhất sẽ chặt chẽ hơn. Vì thế, bạn nên ăn bổ sung các chất dinh dưỡng như vitamin B12 và một số chất dinh dưỡng thiết yếu khác.

Tinh thần khỏe mạnh:

Sống có mục đích: Các nghiên cứu khoa học cho thấy những người sống có mục đích, có ý thức mạnh mẽ về mục tiêu phải đạt được sẽ thọ hơn người bình thường khoảng 7 năm.

Hát để quên nỗi buồn phiền: Dựa trên một nghiên cứu với sự tham gia của 20.000 đàn ông của đại học Y Ehime Nhật Bản, hát và giao lưu với bạn bè có thể tăng cường sức khỏe tim mạch.

“Nêm” tiếng cười vào cuộc sống: Nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng một tiếng cười sẽ giúp giảm lượng đường huyết, tăng lưu lượng máu, tăng cường sự miễn dịch và đốt cháy nhiều calo hơn.

Ra ngoài và gặp gỡ bạn bè: Mối quan hệ xã hội có tác động lớn đến tuổi thọ của con người. Các chuyên gia tin rằng gặp gỡ mọi người giúp cơ thể tiết ra nhiều oxytocin và vasopressin, 2 loại hormone có tác dụng giảm đau và căng thẳng.

Kết quả hình ảnh cho bạn bè

Nên quên: Quên tuổi tác, quên bệnh tật, quên hận thù, không được để ý nghĩ "mình già rồi" thường trực trong đầu và là câu cửa miệng. Nói già, già sẽ đến, nói bệnh, bệnh tự sinh. Luôn canh cánh hận thù, oán đời... là kẻ thù của tuổi thọ.

Giảm ham muốn: Lòng tham là kẻ thù của tuổi thọ. Chớ ham danh lợi, vứt bỏ các điều phiền muộn làm cho thân thể và đầu óc luôn được thảnh thơi, vui vẻ và hạnh phúc.

Cởi mở: Tâm tình khoáng đạt, chớ so kè với mọi người, luôn giữ cho tâm lý cân bằng. Hòa thuận với người, vui vẻ giúp bạn, đọc nhiều làm vui... Tự tận hưởng những ngày thú vị.

Tập thể dục

Tập thể dục là điều kiện cần cho một sức khỏe dẻo dai. Trên thực tế, lối sống ít vận động kéo theo bệnh tim mạch, tiểu đường và các rối loạn khác. Nghiên cứu chỉ ra rằng, thêm 15 phút vận động mỗi ngày sẽ kéo dài 3 năm tuổi thọ.

Kết quả hình ảnh cho bí kíp giúp sống thọ 100 tuổi

Cuộc sống bận rộn nên cần lồng ghép vận động vào sinh hoạt hằng ngày như leo cầu thang bộ, dẫn chó đi dạo công viên./.

Đọc thêm