Uống bao nhiêu café thì tốt cho sức khỏe?

(PLO) - Kết quả một nghiên cứu mới được công bố cho rằng lượng caffeine từ 4 cốc café sẽ giúp bảo vệ tim với sự hỗ trợ của các ty thể.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo MedicalXpress, việc tiêu thụ caffeine có tác dụng giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh, trong đó có bệnh tiểu đường tuýp II, bệnh tim và đột quỵ nhưng cơ chế sau những tác dụng bảo vệ này là điều chưa được làm rõ.

Để làm sáng tỏ điều này, các nhà khoa học từ trường Đại học tổng hợp Dusseldorf, Đức đã tiến hành nghiên cứu và phát hiện caffeine giúp kích hoạt protein p27 có sẵn trong các ty lạp thể cơ bản của tế bào tim, kéo theo việc khởi động quá trình cải thiện chức năng của các tế bào bề mặt bên trong thành mạch.

Tính toán của các nhà khoa học từ trường Đại học trên cho thấy, để có được tác dụng tốt như vậy, cơ thể cần nhận đủ lượng caffeine tương đương với khoảng 4 ly café.

Các kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng tác dụng bảo vệ của caffeine đối với tim được quan sát thấy không chỉ ở những căn bệnh như tiểu đường, béo phì mà cả khi cơ thể có thay đổi liên quan đến độ tuổi.

Do đó, các nhà nghiên cứu cho rằng phát hiện mới có thể vận dụng trong việc chuẩn bị chiến lược điều trị không chỉ với bệnh tim mà còn để cải thiện sức khỏe.

Ngoài ra, phát hiện này cũng cho thấy caffeine hoàn toàn có thể sử dụng như một yếu tố dinh dưỡng bổ sung dành cho người cao tuổi.

Đọc thêm