Uống thuốc tẩy giun, 9 học sinh nhập viện

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chín học sinh tiểu học ở huyện Tuy An (tỉnh Phú Yên) có biểu hiện đau bụng, mệt mỏi phải nhập viện sau khi uống thuốc tẩy giun.
Xe cứu thương đưa học sinh đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện.
Xe cứu thương đưa học sinh đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện.

Trưa 7/5, ông Huỳnh Văn Khoa, Chủ tịch UBND huyện Tuy An (Phú Yên) cho hay 9 học sinh Trường tiểu học An Nghiệp, xã An Nghiệp, huyện Tuy An đang được theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Y tế huyện Tuy An. Chín học sinh này phải nhập viện sau khi uống thuốc tẩy giun vào sáng cùng ngày.

Báo cáo ban đầu của Trung tâm Y tế huyện Tuy An cho biết, sáng cùng ngày cán bộ y tế cho học sinh Trường tiểu học An Nghiệp uống thuốc tẩy giun. Sau khi uống có chín cháu bị có biểu hiện mệt; trong đó có ba cháu bị choáng, các cháu còn lại bị đau bụng.

Sau khi nhận thông tin, Trung tâm Y tế huyện Tuy An đã điều động xe cấp cứu đến đưa các cháu đến Trung tâm để chăm sóc, theo dõi. “Trước mắt, Trung tâm Y tế huyện Tuy An đã cho dừng lại các lô thuốc đã cho các cháu Trường tiểu học An Nghiệp uống. Đồng thời, các cơ quan chức năng liên quan sẽ tìm hiểu, xác định nguyên nhân”.

Theo Trung tâm Y tế huyện Tuy An, trong những ngày qua một số trường tiểu học trên địa bàn huyện này cũng thực hiện chương trình uống thuốc tẩy giun cho học sinh và chưa xảy ra sự cố gì.

Đọc thêm