Vào viện cắt u nang bị mất... tinh hoàn

Nhầm lẫn khi tiến hành phẫu thuật, một bác sĩ ở Anh đã vô tình cắt mất một bên tinh hoàn của bệnh nhân. Ông này còn chống chế bằng cách nói tinh hoàn chỉ teo nhỏ chứ vẫn còn ở đó.
Bác sĩ Marwan Farouk đã vô tình cắt mất tinh hoàn bên phải bệnh nhân - Ảnh minh họa: Shutterstock
Bác sĩ Marwan Farouk đã vô tình cắt mất tinh hoàn bên phải bệnh nhân - Ảnh minh họa: Shutterstock

Vụ nhầm lẫn xảy ra vào tháng 4/2014, khi bác sĩ Marwan Farouk phẫu thuật nang mào tinh hoàn cho bệnh nhân ở bệnh viện Chiltern, thuộc hạt Buckinghamshire, đông nam nước Anh. Danh tính của bệnh nhân không được tiết lộ, chỉ được nhắc đến với tên bệnh nhân A, theo Daily Mail.

Bác sĩ Farouk phải giải trình trước hội đồng hành nghề y khoa vào tháng 6/2016 và đối mặt nguy cơ bị đình chỉ công việc, thậm chí là cấm hành nghề.

Ông bị cáo buộc đã không phẫu thuật cắt bỏ u nang mào tinh hoàn đúng phương pháp mà thay vào đó là cắt mất tinh hoàn bên phải của bệnh nhân A.

Người này sau khi phát hiện bất thường đã đến tìm bác sĩ hỏi lại thì được ông Farouk trả lời là tinh hoàn vẫn còn ở đó, nó chỉ teo lại thôi. Thậm chí, ông này còn viết thư cho gia đình bệnh nhân nói hiện tượng đó chỉ là một số tổn thương mô, và tiếp tục giấu nhẹm chuyên đã lỡ cắt mất tinh hoàn.

Trên trang web hành nghề của mình, Farouk tự nhận ông là bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, có hơn 30 nghiên cứu đăng trên các tập chí y khoa uy tín và là chuyên gia về kỹ thuật nội soi.

Sau khi vụ việc bị lộ, bác sĩ Farouk đã bị cấm không được tiến hành bất kỳ ca phẫu thuật tinh hoàn nào.

Đọc thêm